ฮัดเดอร์ฟิลด์ คมกว่า! เฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 1-0 ทะลุชิงเพลย์ออฟ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฮัดเดอร์ฟิลด์ ที่เตรียมเปิดสนาม จอห์น สมิธส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ ในศึก แชมเปี้ยนชิพ*เพลย์ออฟเลื่อนชั้น รอบรองชนะเลิศ นัดสอง(อังกฤษ) เมื่อคืนวันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ที่ได้เฝ้ารังจะมาในระบบ 3-5-2 แผนเดียวกับเกมแรกที่เจอกัน ตัวผู้เล่นก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ยังนำโดย ดวน โฮล์มส,ลูวิส โอเบรียน,ดาเนล ซินานี่ และ แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ เหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-1-4-2 แผนเดิมที่ใช้แข่งนัดก่อนเช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โรเบิร์ต สน็อดกราส,อัลลัน แคมป์เบลล์,แดนนี่ ฮีลตัน,แฮร์รี่ คอร์นิค และ จอร์แดน คลาร์ก

นาทีที่ 11

โอกาสจะแจ้งที่น่าได้ประตูในเกมนี้ เป็นของ ทีมเยือนก่อน จากจังหวะที่ เนสมิธ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะปาดเรียดให้ คอร์นิค วิ่งมาแทปอิน หน้าประตูระยะไม่ถึง 5หลา แต่ไม่เป็นประตู เพราะ ลี นิโคลส์ ยืนตำแหน่งดีเลยเซฟลูกยิงระยะเผาขนของ คอร์นิค ได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 19

ช่วงเวลา20 นาทีแรก ทีมเยือนดูดีกว่าชัดเจน จังหวะนี้ก็เกือบได้ประตูออกนำอีกแล้ว เมื่อ สน็อดกราส มีโอกาสได้ส่องนอกกรอบแบบไม่มีคนประกบ กดด้วยขวาข้างถนัดเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ ลี นิโคลส์ ทุบออกไปได้ จังหวะสอง อามารี เบลล์ ที่พยายามจะยิงซ้ำ ก็ดันยิงออกหลังไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 37

เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง หลังจากเล่นเกมรับมานาน จังหวะนี้ เป็นการสวนกลับเร็ว ปิป้า ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ไหลต่อให้ ทอฟโฟโล่ ที่วิ่งทำทางอยู่ก่อนแล้ว แตะบอลแหวกแนวรับของ ลูตัน ทาวน์ เข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ  แต่ดันยิงไปตรงตัว แมตต์ อินแกรม ล้มตัวรับเข้าซองได้สบายๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 แต่รูปเกมโดยรวมมองว่า ทีมเยือนวูบวาบมากกว่า เพราะฉะนั้นถ้าครึ่งหลังพวกเขาเน้นจังหวะในพื้นที่สุดท้ายให้ชัวร์กว่านี้ ประตูแรกต้องมาแน่ๆ 

นาทีที่ 65

ครึ่งหลังเหมือนหนังคนละม้วน เจ้าบ้านเกือบได้เฮก่อน แต่เป็นโชคดีของ ลูตัน ทาวน์ ที่กรรมการ เป่าฟาวล์ในจังหวะก่อนที่ ทอม ลีส์ จะโหม่งทำประตูได้ เนื่องจากมีการเบียด มีการเหนี่ยวกัน ในกรอบเขตโทษ ประตูที่ ทอม ลีส์ ทำได้จึงถูกริบคืน 

นาทีที่ 73 

ทีมเยือนขึ้นเกมน่ากลัว เกือบใส่สกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เจโรม คลึงบอลรอเพื่อนอยู่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแท่งทะลุช่องให้ คอร์นิค ที่วิ่งเติมขึ้นมาหลุดเข้าไปยิง ติดเซฟของ ลี นิโคลส์ นิดเดียว ถ้ายิงเล่นทางมากกว่านี้คงเป็นประตูไปแล้ว 

นาทีที่ 82 ฮัดเดอร์ฟิลด์ 1-0!!!!

เข้าสู่ช่วง10นาทีสุดท้าย ใครจะไปเชื่อว่า ฮัดเดอร์ฟิลด์ จะมาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะฟรีคิกนอกกรอบฝั่งซ้าย โธมัส บรรจงเปิดเข้ากลาง บอลเลยไปถึง จอร์แดน โรดส์ ล้มตัวสไลด์จิ้มบอล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำเอา แมตต์ อินแกรม ที่เหนียวมาทั้งเกมหมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ฮัดเดอร์ฟิลด์ ที่เล่นอย่างอดทน จนมาทำประตูสำคัญในช่วงท้ายเกมได้ ส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าไปเล่น เพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง น็อตติงแฮมฟอเรสต์ กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่จะแข่งกันคืนนี้ 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet