ฮูสตัน ไดนาโม ชัวร์กว่า บุกมาเฉือนชนะ เอสเจ เอิร์ธเควกส์ ในบ้าน 2-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอสเจ เอิร์ธเควกส์  ที่เตรียมเปิดสนาม อวายา สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ ฮูสตัน ไดนาโม ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอสเจ เอิร์ธเควกส์ จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจที มาร์ซินคาวสกี,แทนเนอร์ บีสัน,แจ็กสัน ยูอิลล์,จามิโร่ มอนเตโร่ และ เฌเรมี เอบอบิส

ขณะที่ ฮูสตัน ไดนาโม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แบบเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง สตีฟ คลาร์ก,ทิม พาร์กเกอร์,เฮคเตอร์ เอร์เรร่า,มาเทียส เวร่า และ ธอร์เลฟร์ อัลฟาร์สสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 9

โอกาสส่องประตูครั้งแรกในเกมตกเป็นของ เจ้าถิ่น จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล และเป็น เฌเรมี เอบอบิส ที่ปั่นด้วยซ้ายข้างถนัด แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย มันดันเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 12

เจ้าบ้าน เอิร์ธเควกส์ ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เบนจี คาคาโนวิช สลัดตัวประกบจากกลางสนามได้ ก่อนจะติดเครื่องลากบอลไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลางให้ คริสเตียน เอสปิโนซา เติมมายิงโล่งๆ ที่เสาสอง แต่ลูกยิงของ เอสปิโนซ่ามันตรงตัว สตีฟ คลาร์ก เกินไป เขาเลยปัดทิ้งออกข้างไปได้ ก่อนจะมีกองหลังของทีมมาช่วยเคลียร์ทิ้งในจังหวะต่อมา 

นาทีที่  15

ฮูสตัน หลังจากโดนบุกอยู่นาน คราวนี้ถึงตาพวกเขาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า ลำเรียงบอลขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะสบโอกาสเปิดยัดเข้ากลางให้ ทีนเอจ ฮาเดเบ้ วิ่งสอดเข้าไปโหม่งหน้าประตู แต่ลูกนี้เหมือนจะโดนไม่ดี บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลังไป นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอสเจ เอิร์ธเควกส์ – 0

ฮูสตัน ไดนาโม – 0

นาทีที่ 53 เอิร์ธเควกส์ นำก่อน 1-0

ประตูแรกมาจนได้ และเป็นเจ้าบ้านที่ออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ เอสปิโนซา เปิดลูกฟรีคิกจากกราบขวา ไปที่เสาสองให้ ทอมมี่ ทอมป์สัน โหม่งเสย บอลลอยโด่งไปชนคาน กระเด้งไปเข้าเท้า แจ็กสัน ยูอิลล์ ตามซ้ำดาบสองเข้าไปไม่มีเหลือ สตีฟ คลาร์ก พยายามจะออกมาตัดบอลแล้วแต่ก็ไม่ทัน 

นาทีที่ 71 ฮูสตัส ตีเสมอ 1-1

เข้าสู่ช่วง20นาทีสุดท้าย ฮูสตัน ก็เร่งเครื่องจนทวงประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ฟาบรีซ พีโค ใช้ลูกขยันสปีดตามไปเก็บบอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้ ก่อนจะวนกลับมาแทงทะลุช่องให้ คาร์ลอส เฟยไรร่า หลุดเดี่ยว จับบอลยิงสวนตัว มาร์ซินคาวสกี เข้าปาะตูไปแบบนิ่มๆ 

นาทีที่ 76 ฮูสตัน แซงนำ 2-1 !!

ประตูที่สองของ ฮูสตัน ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ แนวรับของเจ้าถิ่นไปเล่นยาก ไม่ยอมเคลียร์บอลทิ้ง สุดท้ายโดน คาร์ลอส ควินเตโร แซะแย่งบอลไปได้ ก่อนจะรีบจ่ายเร็วให้ ธอร์เลฟร์ อัลฟาร์สสัน หลุดเข้าไปกดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งหนีมือ มาร์ซินคาวสกี เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ฮูสตัน แซงนำ 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ฮูสตัน ไดนาโม ที่บุกมาเอาชนะ เอสเจ เอิร์ธเควกส์ ในบ้าน ไปได้ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 19 บนตารางเรียบร้อย