เกมเพื่อสุขภาพ! แอลเอ กาแล็กซี่ เปิดบ้านเสมอ พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอลเอ กาแล็กซี่  ที่เตรียมเปิดสนาม  ดิ๊กนิตี้ เฮลธ์ สปอร์ตส์ พาร์ค  ต้อนรับการมาเยือนของ พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอลเอ กาแล็กซี่ จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งชุดใหญ่เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจนาธาน บอนด์,เดอร์ริค วิลเลียมส์,วิคเตอร์ วาซเกซ ,ซามูเอล กร็องด์ซีร์ และ ชิชาริโต้

ขณะที่ พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยแกนหลักของทีมไม่ต่างกัน ซึ่งนักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี ยิมมี่ ชาร่า,เซบาสเตียน บลังโก,ดิเอโก้ ชาร่า,ดาริโอ ชูปาริช และ ยาโรสวาฟ นีแยซกอดา เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

แอลเอ กาแล็กซี่ ได้ทักทายก่อนเลยจากจังหวะที่ อัลยาฌ อีวาชิช ผู้รักษาประตูของ พอร์ทแลนด์ ออกบอลไม่ดี โดน มาร์โก เดลกาโด้ ดักได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะไหลทีเดียวให้ ชิชาริโต้ วิ่งไปหวดตามน้ำหน้ากรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายมัน เฉียดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 38 พอร์ทแลนด์ บุกมานำ 1-0 !

หลังจากลองผิดลองถูกมาหลายจังหวะ ในที่สุด พอร์ทแลนด์ ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ เซบาสเตียน บลังโก รับบอลโต้กลับเร็วจากแดนตัวเอง หลุดไปทางซ้ายเลี้ยงบอลเข้าหาประตู ก่อนจะเลือกจ่ายตัดหลังแนวรับของ แอลเอ กาแล็กซี่ จากนั้นก็เป็น ยิมมี่ ชาร่า ที่แตะบอลจังหวะเดียว หลุดเข้าไปใส่สกอร์ด้วยเท้าซ้าย ในกรอบเขตโทษ 

นาทีที่ 45 

พอร์ทแลนด์ ช่วงท้ายครึ่งแรก พวกเขาเกือบเสียประตูให้ แอลเอ กาแล็กซี่ เหมือนกัน จากจังหวะที่แนวรับไปเล่นยากจนพลาด เสียบอลตรงมุมธงฝั่งซ้าย และเป็น ราฮีม เอ็ดเวิร์ดส์ ที่เเซะเอาบอลครองไปได้ ก่อนจะเปิดเข้ากลางทันทีเพื่อให้ ชิชาริโต้ วิ่งมาชาร์จที่เสาแรก ตามสูตร แต่ยังไม่ทันได้ยิง ลูกเปิดของ เอ็ดเวิร์ดส์ ก็โดดเสียบสะกัด เคลียร์ทิ้งออกหลังไปก่อนแล้ว

หมดครึ่งเวลาแรก พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส 1 แอลเอ กาแล็กซี่ 0 

นาทีที่ 49

พอร์ทแลนด์ เกือบได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ราฮีม เอ็ดเวิร์ดส์ พยายามจะเลี้ยงบอลฝืนไปเอง แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดโดนผู้เล่นของพอร์ทแลนด์  รุมแย่งบอลไปได้ ก่อนจะสวนกลับเร็ว และได้จบสกอร์โดย ยิมมี่ ชาร่า เจ้าเดิม แต่คราวนี้บอลมันไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 88 แอลเอ กาแล็กซี่ ตีเสมอ 1-1 !

ก่อนหมดเวลา แอลเอ กาแล็กซี่ ที่ไม่ละความพยายาม ในที่สุดพวกเขาก็ตีเสมอ1-1จนได้ จากจังหวะที่ จูเลียน อาเราโฮ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย จากนั้นเมื่อได้ระยะเปิด เขาเลยโยนโด่งเข้าไปลุ้นประตูที่เสาสอง และเป็น เดยัน โยเวลยิช ที่วิ่งโฉบมาโหม่งได้ก่อนเพื่อน สะกิดเปลี่ยนทาง บอลพุ่งเสียบใต้คานแสกหน้า อัลยาฌ อีวาชิช เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90 +1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แอลเอ กาแล็กซี่ ยังอยากได้ประตูแซงนำอยู่ และมีลุ้นเกือบได้ จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟริคิก นอกกรอบ และเป็น ชิชาริโต้ ที่อาสาวิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งไปติดกำแพงอย่างจัง จะตามไปซ้ำดาบสองก็ไม่ได้แล้ว เพราะโดนแนวรับของ พอร์ทแลนด์ เคลียร์ทิ้งออกไปแล้ว

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องจบด้วยการแบ่งแต้มกันไป ทีมละ1คะแนน  

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet