เร้ดบูลล์ ยิงหัว ยิงท้าย ปิดเกมเอาชนะ โตรอนโต้ ในบ้าน 2-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวยอร์ก เร้ดบูลล์  ที่เตรียมเปิดสนาม  เร้ด บูลล์ อารีน่า  ต้อนรับการมาเยือนของ โตรอนโต้ เอฟซี ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ จะมาในระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลัก เซ็ตเดิมจากเกมสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การ์โลส มิเกล โกโรเนล,ทอม เอ็ดเวิร์ดส์,กริสเตียน  ยูนิออร์ และ ลูวิส มอร์แกน

ขณะที่ โตรอนโต้ เอฟซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 แผนที่พวกเบานิยมใช้บ่อยที่สุด นำโดยตัวเก่งของทีมอย่าง เควนติน เวสต์เบิร์ก,อเลฮานโดร โปซูเอโล,ดีอันเดร เคอร์,เฆซุส จิเมเนซ และ อาโย อคิโนล่า 

นาทีที่ 2 เร้ดบูลล์ นำเร็ว 1-0!

เริ่มเกมได้ไม่ถึง3 นาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 ทันที จากจังหวะที่ เร้ดบูลล์ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา แล้วเป็น จอห์น โทลคิน ที่เลือกโยนบอลไปเสาสอง จากนั้น ลูวิส มอร์แกน ที่สูงใหญ่กว่าใคร ก็ได้เทคตัวขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียวหน้าประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีมีเหลือ 

นาทีที่ 32

เร้ดบูลล์ ได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้ายระยะอันตราย จนเกือบหนีห่าง โตรอนโต้ 2-0 ไปแล้ว จากจังหวะที่ แฟรงกี้ อามาย่า เลือกหยอดบอลเข้าไปที่กลางประตู ก่อนจะเป็น แอรอน ลอง ที่เติมสูงขึ้นมา ได้โหม่งเต็มๆ หน้าประตู แต่กดไม่ลง ลูกนี้เลยเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 40

เข้าสู่ช่วง5 นาทีสุดท้าย รูปเกมก็ยังเป็นเจ้าบ้านที่ดีกว่า แต่ก็เกือบโดน โตรอนโต้ ทำแสบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ไมเคิล แบรดลีย์ พลิกบอลหนีตัวประกบสวย จากตรงกลางสนาม ก่อนจะเลี้ยงกินแดนขึ้นไปข้างหน้า แล้วจ่ายออกขวาตามช่องให้ อาโย อคิโนล่า หลุดเข้าไปกดด้วยขวาเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายมันไม่หนีมือของ  โกโรเนล สักเท่าไหร่ เขาเลยรับบอลเข้าซองได้แบบสบายๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ 1 โตรอนโต้ เอฟซี 0

นาทีที่ 55

เริ่มครึ่งหลังได้10กว่านาทีเศษ โตรอนโต้ ก็มีจังหวะทักทายน่าได้ประตูอีกแล้ว เมื่อ เจย์เดน เนลสัน ขึ้นเกมหลุดไปทางกราบซ้าย จนเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะวนกลับมาจ่ายยัดเข้ากลาง ให้ เฆซุส จิเมเนซ กระโดดวอลเลย์ตามน้ำ ตรงกลางประตู แต่ทว่าลูกนี้เจ้าตัวน่าจะยิงท่ายากไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 77

ช่วยท้าย โตรอนโต้ บุกเพลิน ปล่อยให้หลังดันขึ้นสูง ทำให้ลูกนี้ พอโดน เร้ดบูลล์ สวนกลับเร็ว พวกเขาเลยเกือบจะเสียประตูที่สองไปแล้ว ถ้าไม่ได้ อเลฮานโดร โปซูเอโล ที่ยืนห้อยท้ายไว้คนนึง ช่วยตัดเกมตรงกลางสนามเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 89 เร้ดบูลล์ ปิดกล่อง 2-0 !

ก่อนหมดเวลา 1 นาที เจ้าบ้านก็มาบวกประตูที่สองได้สักที หลังจากเฉียดไปเฉียดมาทั้งเกม จากจังหวะที่ ทอม บาร์โลว์ เอาชนะกับดักลำหน้าของทีมเยือนได้ ก่อนจะเก็บบอลยาวจากเพื่อนเลี้ยงหลุดเดียว ไป ชิพข้ามหัวของ เควนติน เวสต์เบิร์ก ในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะนี้ เวสต์เบิร์ก ช่วยเซฟทีมได้ แต่บอลก็ยังไม่พ้นอันตราย เพราะมี ลูควินยาส วิ่งมาซ้ำดาบสอง สวนเข้าไปอีกที ซึ่งคราวนี้ เวสต์เบิร์ก ตามไปเซฟไม่ทัน เสียประตูให้เจ้าบ้านอยู่ดี

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ ที่เปิดบ้านเอาชนะ โตรอนโต้ เอฟซี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 5 บนตาราง