เกินต้าน! ลอสแองเจลิส แกร่งในบ้านไล่ถลุง ดัลลัส หมดสภาพ 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลอสแองเจลิส ที่เตรียมเปิดสนาม แบงค์ ออฟ แคลิฟอร์เนีย สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ ดัลลัส เอฟซี ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันศุกร์ที่ 1กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลอสแองเจลลิส จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 สำโดยเสาหลักหน้าคุ้นอย่าง แม็กซิม เครโป,เฆซุส มูริลโล,เคลลีน อคอสต้า,การ์โลส เบลา และ คริสเตียน อารันโก เหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ ดัลลัส เอฟซี จะมาสู่ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์เท่น แพส,เอ็นโคซี ตาฟารี,ฆาเดอร์ โอเบรียน,เฆซุส เฟร์เรย์รา และ พอล อาร์ริโอล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ดัลลัส ได้ทักทายเน้นๆ ก่อนเลย จากจังหวะที่พวกเขาเล่นเตะมุมสั้นจากทางซ้าย  โอเบรียน วิ่งไปเอาบอล ก่อนจะไหลคืนหลังให้ เอ็ดวิน เซอร์ริลโล วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อ ระนะเกิน 30หลา บอลพุ่งแรงเกือบเสียบเสาสองอยู่แล้ว โชคไม่ดีที่โดน แม็กซิม เครโป ปัดทิ้งออกหลังไป

นาทีที่  23 ลอสแองเจลลิส นำก่อน 1-0

ประตูแรกของเกมมาจนได้ เป็นเจ้าบ้านที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โฆเซ่ ซิฟูเอนเตส เก็บบอลตรงกลางสนามได้ก่อนจะ ติดเครื่องกระชากบอลขึ้นหน้าไปเอง ก่อนจะดีดออกซ้ายให้ แดนนี่ มูซอฟสกี  หลุดเข้าไปเอี่ยวตัวยิง บอลพุ่งหนีมือ มาร์เท่น แพส เสียบเสาแรกไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 38 ดัลลัส ตีเสมอ 1-1 

ทีมเยือนเอาคืนได้เร็ว พวกเขาตีเสมอได้จากลูกยิงฟรีคิกของ เฆซุส เฟอเรร่า ที่เล่นลูกสูตร ยึกยักไม่ยอมยิง แล้วลักไก่ยิงเร็วตอน แม็กซิม เครโป นั้นเผลอ บอลมุดเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลอสแองเจลิส – 1

ดัลลัส เอฟซี – 1 

นาทีที่ 51

ดัลลัส บุกสวยเกือบแซงนำได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ พอล อาร์ริโอล่า ตามไปเก็บบอลที่มุมธงฝั่งซ้าย ก่อนจะโชว์พริ้ว พลิกบอลหนีตัวประกบ หลุดไปสุดเส้นหลังโล่งๆ คนเดียว ก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางยัดใส่เท้า เฆซุส เฟร์เรย์รา วิ่งมาแปหลุดกรอบออกหลังไปเองเฉยเลย พลาดโอกาสแซงนำ 

นาทีที่ 57 ลอสแองเจลิส แซงนำ 2-1 

พอทำไม่ได้สุดท้าย ก็โดนเอง ลอสแองเจลลิส แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่แนวรับของ ดัลลัส ไปปล่อยให้ คาลอส เวล่า มีพื้นที่เล่นตรงกลางสนาม เจ้าตัวเลยได้โอกาส จ่ายถวายพานให้ คริสเตียน อารันโก หลุดเข้าไปยิงตามน้ำแบบไม่จับในกรอบเขตโทษ มาร์เท่น แพส  หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 86 ลอสแองเจลลิส หนีห่าง 3-1

ก่แนหมดเวลา 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูปิดท้าย จากจังหวะที่ เวล่า เก็บบอลได้ตรงกลางสนามก่อนจะไหลต่อให้ ควัดโว โอโปกู เลี้ยงจี้เข้าหาประตูก่อนจะเลือกซัดดื้อๆ บอลติดไซด์โป้งเลี้ยวเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวย มาร์เท่น แพส พยายามล้มตัวปัดแล้วแต่ไม่ทัน 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลอสแองเจลิส ที่เปิดบ้านเอาชนะ ดัลลัส เอฟซี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1 เก็บเพิ่มสามคะแนนเต็มนำฝูงยาวๆ ทิ้งห่างอันดับสอง 5 คะแนน