เครโมเนเซ่ ทำไม่ได้! จบเจ๊า ฟิออฯ 0-0 อดเข้าชิง โคปป้าอิตาเลีย 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟิออเรนติน่า  กับ เครโมเนเซ่ ที่สนาม  อาร์เตมิโอ ฟรานชี่  ในศึก โคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ *เลกสอง (อิตาลี) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฟิออเรนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ปิเอโตร แตร์รัคเชียโน่,คริสเตียโน่ บิรากี,เกตาโน คาสโตรวิลลี่,นิโก้ กอนซาเลซ,อาร์ตูร์ คาบราล และ อันโตนิโอ บารัค 

ขณะที่ เครโมเนเซ่ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มูฮามาดู ซาร์,เลโอนารืโด แซร์นิโคล่า,เปาโล กิกลิโอเน่,เฟลิกซ์ อาฟีน่า-กียาน และ ดาวิด โอเกเรเก้ เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

ช่วงต้นเกม ฟิออเรนติน่า เป็นฝ่ายได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ บิรากี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้  มิเลนโควิช เทคตัวโหม่งหลุดกรอบ ออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 28

ฟิออเรนติน่า ที่ครองบอลได้เยอะกว่า มีโอกาสบุกขึ้นมาลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ กอนซาเลซ ปาดบอลเข้ากลางให้ คาบราล จับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโชว์เหนือตอกส้นยิงท่ายาก แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายยังติดเซฟ มูฮามาดู ซาร์ 

นาทีที่ 45+1 

ท้ายครึ่งแรก ฟิออเรนติน่า บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ กอนซาเลซ ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ คาสโตรวิลลี่ เทคตัวโหม่ง ส่งบอลพุ่งชนคานบนออกหลัง 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ฟิออเรนติน่า – 0

เครโมเนเซ่ – 0 

นาทีที่ 73 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอกาสลุ้นประตูจะแจ้งตกเป็นของ เครโมเนเซ่ บ้าง จากจังหวะที่ จาโคโม กวาญาต้า เลี้ยงบอลเลาะริมเส้นจากฝั่งซ้าย จนได้ช่องเปิดเข้ากลางให้ ชาร์ลส์ พิคเคล สอดขึ้นมาโหม่ง หลุดกรอบออกหลังนิดเดียว แบบได้เสียว 

นาทีที่ 77 

ฟิออเรนติน่า ใช้เกมสวนกลับเล่นงาน เครโมเนเซ่เป็นจังหวะที่ คาบรัล พักบอลจ่ายให้ กอนซาเลซ เติมมาหวดด้วยซ้ายนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 84 

ฟิออเรนติน่า น่าได้ประตูแบบสุดๆ จากจังหวะที่ บิรากี้ เปิดลูกเตะมุมส่งให้ คาบราล โฉบมาโหม่งที่เสาแรกส่งบอลหลุดกรอบออกหลัง น่าเสียดาย ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ฟิออเรนติน่า เสมอ  เครโมเนเซ่  0 – 0