เชลซี งัดฟอร์มเก่ง! เบียดชนะ แบล็คเบิร์น 2-0 ลิ่วบาวคัพรอบ8ทีม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ แบล็คเบิร์น ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก คาราบาว คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรแบร์ต ซานเชซ,รีซ เจมส์,คอนเนอร์ กัลลาเกอร์,เอนโซ แฟร์นานเดซ และ นิโคลัส แจ๊คสัน

ขณะที่ แบล็คเบิร์น จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เลโอโปลด์ วาห์ลสเตดต์,อดัม วาร์ตัน,แอนดี้ โมแรน,ดีแลน คูมาร์ มาร์คานเดย์ และ แฮร์รี่ ลีโอนาร์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

7นาทีแรกเป็น แบล็คเบิร์น ที่ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ มาร์คานเดย์  ขึ้นเกมทางกราบขวา ลากตัดเข้าใน ก่อนจบด้วยการซัดไกลหลุดเสาแรกออกหลังแบบได้เสียว 

นาทีที่ 16 

เชลซี มีโอกาสได้จบสกอร์บ้าง จากจังหวะที่ เอ็นโซ่ หยอดบอลข้ามแนวรับ แบล็คเบิร์น บอลหลุดไปถึง รีซ เจมส์ ได้สับไกยิงในกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านเซฟของ วาห์ลสเตดต์

นาทีที่ 30 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามบุกอยู่นานในที่สุด เชลซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำสมใจ จากจังหวะที่ กัลลาเกอร์ ฝืนเลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนสบโอกาสตบเข้ากลางให้ บาเดียชิล แทปอินโล่งๆ เข้าประตู เชลซี ขึ้นนำ แบล็คเบิร์น 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 1 

แบล็คเบิร์น – 0 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แบล็คเบิร์น เกือบตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ ลีโอนาร์ด พยายามจะใช้ความเร็วกระชากบอลหนี เจมส์ แต่พอเข้าระยะยิง ด้วยความที่โดนเบียด บอลที่ออกจากเท้าของ เจมส์ เลยไม่ค่อยมีน้ำหนัก โรแบร์ต ซานเชซ ทิ้งตัวรับสบาย 

นาทีที่ 51 

เป็นโอกาสทองอีกครั้งของ เชลซี จากจังหวะที่ อูโกชุควู ไหลบอลเข้ากลางให้ เอ็นโซ่ แต่งหาช่องส่องไกล แต่บอลสุกท้ายก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอยู่ดี 

นาทีที่ 59 เชลซี 2-0 

แต่แล้วความพยายามของ เชลซี ก็ไม่สูญเปล่า พวกเขาบุกมาทำประเพิ่มอีกลูกจนได้ จากจังหวะที่แนวรับ แบล็คเบิร์น โดนบีบเร็วจนออกบอลพลาด โดน พัลเมอร์ ฉกเอาไปจ่ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลากบอลเข้าไปยิงล่อเป้า วาห์ลสเตดต์ ตุงตาข่ายง่ายๆ เชลซี นำห่าง 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี ชนะ แบล็คเบิร์น  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET