เชลซี มาตามนัด กด พาเลซ 2-0 ลิ่วชิงดำกับ ลิเวอร์พูล

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชล กับ คริสตัลพาเลซ ที่จะลงเล่นกันที่สนาม เวมบลีย์  ในศึก เอฟเอคัพ *รอบรองชนะเลิศ (อังกฤษ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบ 3-4-2-1 ที่ขนเอาดาวเด่นของทีม มาลงสนามเพียบเลยไม่ว่าจะเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์,ติโม แวร์เนอร์ ,มาเตโอ โควาซิช และตัวทีเด็กอย่าง เมสัน เม้าท์ 

ขณะเดียวกัน คริสตัล พาเลซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนเดียวกับที่พวกเขาเอาชนะ อาร์เซน่อล เมื่อสัปดาห์ก่อน นำโดย เจฟฟ์ ชลุปป์ ,เอเบเรชี่ เอเซ่ และมี วิลเฟร็ด ซาฮา เป็นตัวความหวังในแดนหน้า

นาทีที่ 10 

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมยังเกร็งๆ กันอยู่ แต่ก็เป็นทางด้าน เชลซี ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เมสัน เม้าท์ ลากบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ตัดเข้ากลาง ก่อนจะลองปั่นด้วยขวา บอลเข้ากรอบก็จริงแต่ยังไม่ผ่านมือ บัตแลนด์ 

นาทีที่ 24

เชลซี ได้ลองทำเกมขึ้นมาลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ รูดิเกอร์ วางบอลยาว เข้าไปในกรอบเขตโทษ ฮาแวร์ตซ์ ได้เทคตัวโหม่ง แต่จังหวะขึ้นเจ้าตัวโดน เกอฮี เบียดเอาไว้ จึงทำให้ลูกโหม่งของ ฮาแวร์ตซ์ นั้น ลอยไปเข้ามือ บัตแลนด์ รับสบาย 

นาทีที่ 33

สิงห์บลูส์ ยังคงเดินหน้าหวังเอาประตูขึ้นนำให้ได้ จังหวะนี้ก็เกือบได้เหมือนกัน เมื่อ อลอนโซ่ ที่ขึ้นเกมมาทางซ้าย เปิดบอลเข้ากลางให้ จอร์จินโญ่ พักบอลแล้วไหลต่อให้ เมสัน เม้าท์ วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 36 

ก่อนจะเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย พาเลซ ก็มาได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ คูยาเต้ ตามไปเก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะลองส่องไกล นอกกรอบ บอลพุ่งผ่านบล็อกของ เชลซี ไปแล้ว แต่ เมนดี้ ก็ยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก รูปเกมส่วนใหญ่ เชลซี แทบจะเป็นฝ่ายบุกอยู่ข้างเดียว ติดแค่จังหวะสุดท้าย ลูกทีมของ ทูเคิ้ล ยังจบสกอร์ไม่ได้เท่านั้นเอง ถ้าครึ่งหลัง เชลซี แก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ ประตูแรก ยังไงก็มาแน่ 

นาทีที่ 65 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 !!

เริ่มครึ่งหลังได้สักพัก เชลซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ มิตเชลล์ ไปพลาดเสียบอลในแดนตัวเอง ฮาแวร์ตซ์ ที่เก็บตกได้ เลยพาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วจ่ายต่อให้ ลอฟตัส-ชีค วิ่งมาหวดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เชลซี ออกนำ พาเลซ 1-0 

นาทีที่ 76 เชลซี กดเม็ด 2!!!

หลังจากได้ประตูแรก ไม่ถึง10นาที เชลซี ก็มาบวกประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ แวร์เนอร์ จ่ายตามช่องให้ เมสัน เม้าท์ เกี่ยวบอลพลิกหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะแปด้วยขวา สวนตัว บัตแลนด์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม เชลซี 2 พาเลซ 0 

นาทีที่ 81 

เชลซี เกือบได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ ซีเยค

ได้ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแรงกำลังจะมุดเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ บัตแลนด์ ยังนิ่งพอ เขาตามไปตะครุบบอลเอาไว้ได้ทันเวลาพอดี   

หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี ทำสำเร็จ พวกเขาสามารถผ่านเข้าไปเล่นนัดชิงชนะเลิศ กับ ลิเวอร์พูล ช่วงกลางเดือนหน้าได้ตามเป้า 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet