“เซบีย่า” บุกฝั่งเดียว แต่เจาะไม่เข้าโดน “กรานาด้า” ซัดโทน ส่งกลับบ้านไป 1-0 !!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น กรานาด้า เปิดสนาม เอสตาดิโอ นวยโบ โลส การ์เมเนส, เมืองกรานาด้า แคว้นอันดาลูซิอา ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ในศึกฟุตบอล ลาลีก้า สเปน เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 03 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น กรานาด้า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือป้ายแดง โรเบิร์ต โมเรโน่ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย มักซิม โกนาล็องส์ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม อัลเบร์โต้ โซโร่ ปีกตัวจี๊ด และ หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี มาเล่นในระบบ 4-3-3 เช่นกัน นำทีมโดย อิวาน ราคิติช เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม เอริก ลาเมล่า ปีกตัวจี๊ดจอมเทคนิค และ ราฟา เมียร์ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 15

ทีมเยือน เซบีย่า ได้ทักทายก่อน จากจังหวะต่อสั้น ๆ ทำชิ่งหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา โจน จอร์ดาน ได้บอลแล้วไหลต่อไปที่หน้าหัวกระโหลกให้ ซูโซ่ ได้แต่งเข้าซ้ายหนึ่งที ก่อนจะตะบันเต็มข้อเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ ระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นน่ากลัว แต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ หลุยส์ มักซิมิอาโน่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาพุ่งไปคว้าเอาไว้ได้ทันที่เสาแรกขวามือ

นาที 24 GOAL!!!

เจ้าถิ่น กรานาด้า มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ การ์ลอส เนว่า ครอสบอลจากขวาเข้าไปในเขตโทษโดน ดีเอโก้ การ์ลอส หวดสกัดไม่ดี บอลกระดอนมาที่หน้าหัวกระโหลกเข้าทาง รูเบน โรชิน่า ได้แต่งหนึ่งที แล้วตั้งป้อมบรรจงวางเท้าตะบันด้วยซ้ายเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งแรงทะลุบล็อกกองหลัง กระดอนพื้นหนีมือ ยาสซีน บูนู ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาไกลซ้ายมือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 27

เจ้าถิ่น กรานาด้า เกือบได้ประตูหนีห่างอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะ รูเบน โรชิน่า เลี้ยงจี้มาที่หน้าเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวงัดบอลโด่งทะลุช่องข้ามแนวรับไปให้ หลุยส์ ซัวเรซ ได้วิ่งสอดเข้าไปพักอกในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ เสียบเสาไกลซ้ายมือเข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสินเป่าย้อนว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปนิดเดียวเท่านั้น เฮเก้อกันไปสำหรับเจ้าถิ่น

นาที 29

ทีมเยือน เซบีย่า พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกบริเวณกึ่งกลางสนามเยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น มาร์กอส อาคุนญ่า บรรจงเปิดบอลโค้งด้วยซ้าย ลอยโด่งลึกไปที่หน้าเสาไกลซ้ายมือให้ ฌูลส์ กุนเด้ ได้สอดมาโหม่งเน้น ๆ ยัดไปที่กลางประตูชงให้ ดีเอโก้ การ์ลอส วิ่งโฉบมาทิ้งตัวโหม่งสะบัดคนเดียวโล่ง ๆ ระยะแค่ 6 หลา ส่งบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 39

ทีมเยือน เซบีย่า ต่อบอลทำชิ่งกันขึ้นมาตรงกลางสนาม จังหวะนี้ แฟร์นานโด ลากบอลมาถึงหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะวางเท้าตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ ระยะเกือบ ๆ 30 หลา บอลพุ่งแรงเป็นจรวดหนีมือ หลุยส์ มักซิมิอาโน่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เฉียดเสาขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 43

ทีมเยือน เซบีย่า บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ซูโซ่ จ่ายสั้น ๆ ให้ อิวาน ราคิติช ล้มตัวเบิ้ลจังหวะเดียวแทงให้ กอนซาโล่ มอนเทียล ที่เติมเกมสูง ได้วิ่งสอดหลุดไปเอาบอลที่ริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะครอสเร็วไปที่หน้าเสาแรกให้ โจน จอร์ดาน วิ่งโฉบมาสไลด์ตัวชาร์จด้วยขวาจ่อ ๆ เฉียดเสาขวามือ หลุดกรอบออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

เวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น กรานาด้า ที่ทำได้ดีกว่าในช่วงต้นเกม สุดท้ายมาได้ประตูจากลูกยิงไกลของ รูเบน โรชิน่า ส่งให้ขึ้นนำไปก่อน ทว่าหลังจากนั้น เกมตกเป็นของทีมเยือน เซบีย่า แทบจะสมบูรณ์ ขาดเพียงแค่ความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้ายเท่านั้น ที่ทำไม่ได้กันเอง สกอร์ตอนนี้ กรานาด้า 1 เซบีย่า 0 !!!

นาที 57

เกมในครึ่งหลัง ต้องเล่นกันอยู่นานกว่าที่ทีมเยือน จะได้ลุ้นก่อนจากจังหวะ เฆซุส นาบาส ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา อาศัยความเร็ว กระชากหนีตัวประกบ หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะครอสโด่งข้ามแนวรับไปที่เสาไกลให้ เอริก ลาเมล่า ได้สอดมาโหม่งเหน่ง ๆ แต่โดนไม่ดี ทำบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 65

เกมดำเนินมาเกินครึ่งทางของครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเล่นกันได้แบบเงียบสุด ๆ ไม่มีโอกาสยิงเน้น ๆ ในพื้นที่สุดท้ายให้แฟน ๆ ได้เห็นกันเลย โดยเป็นทางฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ที่ครองบอลเหนือกว่า ขึงเกมรุกบุกใส่อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มาก โดนแนวรับเจ้าถิ่น กรานาด้า ช่วยกันสกัดเอาไว้ได้หมด

นาที 72

ทีมเยือน เซบีย่า เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ เฆซุส นาบาส ลากจี้ขึ้นมาถึงมุมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะโยกเปิดด้วยซ้าย ลอยโด่งลึกไปที่กลางประตูไม่โดนใคร บอลเลยมาถึงเสาไกลเข้าทาง มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ ได้จับบอลลงนิ่ง ๆ แล้วหวดด้วยซ้ายเน้น ๆ ติดเซฟของ หลุยส์ มักซิมิอาโน่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสารออยู่แล้ว แถมวิ่งออกมาปิดมุมได้ไว ใช้ตัวบล็อกบอลเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 79

ทีมเยือน เซบีย่า ได้เตะมุมทางฝั่งขวา ลูกัส โอกัมโปส เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตู แล้วเป็น ฌูลส์ กุนเด้ เบียดเอาชนะตัวประกบ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งเฉียดเสาไกลซ้ายมือ ลอยออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย หลุยส์ มักซิมิอาโน่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทำได้แค่หันมองแล้วด้วย

นาที 86

ทีมเยือน เซบีย่า โหมบุกอย่างหนักจริง ๆ จังหวะนี้ ฌูลส์ กุนเด้ ดันสูงลากขึ้นเองทางกราบขวา ก่อนจะบรรจงครอสบอลเร็ว ลอยโด่งไปที่เสาไกลให้ ลูกัส โอกัมโปส ได้สอดมาทิ้งตัวพุ่งชาร์จโล่ง ๆ ดีดบอลด้วยขวาเด้งมาเข้าหน้าตัวเอง สุดท้ายกระเด้งออกหลังไปอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 89

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน เซบีย่า เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา ออสการ์ โรดริเกซ เปิดโด่งเข้าไปลุ้นที่กลางประตูโดน เคร์มัน ซานเชซ โหม่งเคลียร์ออกมาที่หน้าหัวกระโหลกเข้าทาง อเลฮานโดร ปาปู โกเมซ ได้แต่งเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนจะบรรจงวางเท้าปั่นด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงโค้งสวย ทำท่าจะเสียบเสาซ้ายมือเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น หลุยส์ มักซิมิอาโน่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 90+1 ใบแดง!!!

สถานการณ์ของทีมเยือน เซบีย่า ต้องแย่หนักขึ้นไปอีก เมื่อ ดีเอโก้ การ์ลอส ไปถูก หลุยส์ ซัวเรซ ดึงเสื้อจากด้านหลัง เจ้าตัวระงับอารมณ์ไม่อยู่ ใช้แขนเหวี่ยงกลับหลังฟาดหน้าไปที จนกองหน้าของเจ้าถิ่นรายนี้ล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้า วิ่งมาควักใบเหลืองให้คนละใบ แต่สำหรับกองหลังเซบีย่า มันเป็นใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดง โดนไล่ออกจากสนามไป

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น กรานาด้า สร้างเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน เซบีย่า ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล เขยิบขึ้นมาพ้นโซนตกชั้นที่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับแอตเลติโก้ มาดริด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเซบีย่า รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเซลต้า บีโก้ ในวันเดียวกัน แต่แข่งก่อนคนละเวลา