“เอซี มิลาน” บุกมานำห่างแล้วเล่นประคองตัว สุดท้ายทำได้แค่เฉือนเอาชนะ “อตาลันต้า” ไป 3-2 !!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพเทพธิดา อตาลันต้า เปิดสนาม เกวิสส์ สเตเดี้ยม, เมืองแบร์กาโม แคว้นลอมบาร์เดีย ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 7 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ เจ้าถิ่น อตาลันต้า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย มาร์เทน เดอ รูน กองกลางห้องเครื่อง รุสลัน มาลินอฟสกี้ มิดฟิลด์ตัวทำเกม และ ดูวาน ซาปาต้า ศูนย์ตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ฟร้องค์ เกสซีเย่ กองกลางห้องเครื่อง บราฮิม ดิอาซ เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว และ อันเต้ เรบิช ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 1 GOAL!!!

เริ่มเกมมาแค่ไม่กี่อึดใจ เป็นทางฝั่งทีมเยือน เอซี มิลาน ที่มาได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่ไก่โห่ 1-0 !!! จากจังหวะสวนกลับเร็ว เตโอ แอร์กน็องเดซ เติมเกมสูง กระชากพาบอลขึ้นมาเองจากกลางสนามถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะบรรจงแทงบอลทะลุช่องตัดหลังแนวรับถวายพานให้ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ได้วิ่งสอดหลุดเดี่ยวไปยิงเร็วในเขตโทษติดเซฟของ ฮวน มุสโซ่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น กระเด้งกลับมาเข้าทางเจ้าตัวได้ซ้ำโล่ง ๆ เข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 9

เจ้าถิ่น อตาลันต้า ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้างจากจังหวะที่ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า เก็บบอลแถวสองได้ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจขอลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่ทิศทางยังใช้ไม่ได้ ลอยหลุดกรอบออกไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 14

เจ้าถิ่น อตาลันต้า เกือบจะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ดูวาน ซาปาต้า โชว์ความพลิ้ว ติดเครื่องเลี้ยงบอลแหวกผู้เล่นทีมเยือนหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะล็อคเข้าเหลี่ยมแล้วจัดการซัดเร็วติดเซฟของ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน ล้มตัวปัดบอลกลิ้งไม่ไปไหนเข้าทาง รุสลัน มาลินอฟสกี้ ปรี่มาสไลด์ตัวซ้ำ ทว่าบอลเบาแถมมี ฟิกาโย่ โทโมริ ดักยืนคุมเส้นอยู่ หวดเคลียร์ทิ้งได้ทันเวลา

นาที 18

ทีมเยือน เอซี มิลาน บุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้ง จังหวะนี้ อันเต้ เรบิช พยายามกระชากบอลตัดจากซ้ายเข้าเขตโทษ เจ้าตัวปาดบอลเข้ากลางโดนแนวรับเจ้าถิ่นสกัดไม่ดีกระฉอกมาเข้าทาง บราฮิม ดิอาซ ได้หวดด้วยขวาเน้น ๆ ที่หน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลดันพุ่งไปตรงตัวของ ฮวน มุสโซ่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 19

เจ้าถิ่น อตาลันต้า ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ เรโม เฟรอูเลอร์ ไหลบอลทางริมเส้นฝั่งขวาขึ้นหน้าไปให้ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า ได้วิ่งสอดเข้าไปเอาบอลในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะล็อคตัดเข้าในแล้วซัดเร็วหักข้อด้วยซ้ายยัดไปที่เสาแรกทันที แต่ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยืนปิดมุมอยู่แล้ว ปัดทิ้งออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม 

นาที 20

จังหวะต่อเนื่อง เจ้าถิ่น อตาลันต้า ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา รุสลัน มาลินอฟสกี้ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ดูวาน ซาปาต้า ได้สอดมาเทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ ทว่าบอลไม่หนีมือเท่าไหร่ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังผวาพุ่งไปปัด ช่วยทีมเอาไว้ได้อีกครา 

นาที 42 GOAL!!!

เกมทั้งสองฝั่งเงียบหายกันไปพักใหญ่ ๆ ทว่าก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เป็นทางฝั่งทีมเยือน เอซี มิลาน ที่มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! จากจังหวะ เรโม เฟรอูเลอร์ พยายามจะเลี้ยงบอลที่หน้าเขตโทษนานจนเกินไปเลยถูก ซานโดร โตนาลี่ ขยันไล่บีบจนแย่งบอลมาได้ เจ้าตัวกระชากหลุดเดี่ยวทะลุเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะได้ล่อเป้าบรรจงแปด้วยขวาเน้น ๆ สวนตัว ฮวน มุสโซ่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบเสาขวามือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน เอซี มิลาน ที่ได้ประตูขึ้นนำไว แล้วหลังจากนั้นรูปเกมก็เปิดหน้าแลก ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกสูสี ก่อนที่ทัพปีศาจแดงดำ จะมาได้ประตูหนีห่างจากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าถิ่นอีกหนึ่งลูก สกอร์ตอนนี้ อตาลันต้า 0 เอซี มิลาน 2 !!!

นาที 53

เปิดฉากครึ่งหลังมา เจ้าถิ่น อตาลันต้า มีได้ลุ้นก่อน เป็นจังหวะได้ลูกฟรีคิกระยะได้ลุ้น หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น รุสลัน มาลินอฟสกี้ เล่นลูกลักไก่ ตัดสินใจไม่เลือกเปิด แต่เจ้าตัวเลือกบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวย ทว่าหลุดกรอบออกไปพอสมควร

นาที 60

เกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมงเต็ม เจ้าถิ่น อตาลันต้า พยายามโหมบุกอย่างหนัก ทว่าแทบไม่มีโอกาสได้เข้าทำแบบจะแจ้งเลย ก่อนที่จะเป็นทางฝ่ายทีมเยือน เอซี มิลาน ที่ได้ลุ้นจากจังหวะ อันเต้ เรบิช โยกหาจังหวะเปิดบอลโค้งไปที่หน้าประตู แล้วเป็น อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส ได้เทคตัวโขกเน้น ๆ แบบไร้ตัวประกบ ทว่าบอลดันพุ่งไปตรงตัวของ ฮวน มุสโซ่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดทิ้งข้ามคานไปได้ทัน

นาที 78 GOAL!!!

ทีมเยือน เอซี มิลาน มาได้ประตูเพิ่มเป็น 3-0 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เตโอ แอร์กน็องเดซ กระชากฝ่าแข้งเจ้าถิ่น จากกลางสนามมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลสั้น ๆ เข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ราฟาเอล เลเอา วิ่งตัดมาวางเท้าบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ จังหวะเดียว ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวย เสียบเสาไกลขวามือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม หมดสิทธิ์ป้องกันสำหรับ ฮวน มุสโซ่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

นาที 86 GOAL!!!

เจ้าถิ่น อตาลันต้า มาได้ประตูตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า ส่องไกลนอกกรอบไปติดบล็อกของ จูเนียร์ เมสซิอัส ทว่าบอลโดนแขนเจ้าตัวอย่างจังในเขตโทษ ผู้ตัดสิน มาร์โก ดิ เบลโล่  เป่าหยุดเกมก่อนจะขอเดินไปเช็ค VAR ด้วยตนเองอยู่นาน สุดท้ายวิ่งกลับลงมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของเจ้าถิ่นทันที แล้วเป็น ดูวาน ซาปาต้า รับหน้าที่สังหาร หวดด้วยขวาเต็มข้อเข้าไปที่กลางประตู ซุกก้นตาข่าย ไม่พลาด

นาที 90+4 GOAL!!!

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่น อตาลันต้า มาได้ประตูตีตื้นไล่ขึ้นมาเป็น 3-2 !!! เป็นจังหวะ ดูวาน ซาปาต้า เลี้ยงลุย กระชากหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดเข้ากลางทะลุผ่านแนวรับเลยไปที่หน้าเสาสองเข้าทาง มาริโอ ปาซาลิช โล่ง ๆ ได้จับนิ่ง ๆ หนึ่งที ตามด้วยซัดด้วยขวาเน้น ๆ สวนตัว ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน เบียดเสาซ้ายมือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน เอซี มิลาน บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น อตาลันต้า ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 !!! เขยิบขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเวโรน่า ในคืนวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านอตาลันต้า ร่วงมาอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเอ็มโปลี ในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม ถัดมาหนึ่งวัน