‘เซาธ์เกต’ แจงไม่เรียก ‘กรีนวูด, จู๊ด’ ติดทัพสิงโตก็เพื่อให้พัก

แกเร็ธ เซาธ์เกต ชี้แจงถึงการตัดสินใจไม่เรียก เมสัน กรีนวูด กับ จู๊ด เบลลิงแฮม มาติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดเพราะอยากให้ทั้งสองคนได้มีเวลาพักอย่างเหมาะสม

กรีนวูด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดเบื้องต้นของศึกยูโร แต่ต้องถอนตัวเพราะอาการเจ็บและล่าสุดก็ไม่มีชื่อในชุดคัดบอลโลกเดือนกันยายนและตุลาคม

ส่วนทางด้าน เบลลิงแฮม เป็นหนึ่งในคนที่เดินทางไปเล่นยูโรกับ “สิงโตคำราม” และยังเป็นตัวหลักของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยลงเล่นไปแล้ว 10 เกม

กรีนวูด เองก็ได้เป็นตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มา 7 จาก 9 นัดในฤดูกาลนี้และสโมสรก็อยากให้เขาพักเมื่อมีโอกาส ซึ่ง เซาธ์เกต ก็พยายามบริหารให้ทั้งสองคนได้พักผ่อนอย่างที่ควร

เมื่อถามถึงการตัดสินใจไม่เรียก กรีนวูด กับ เบลลิงแฮม มาติดทีมชาติ, เซาธ์เกต ตอบว่า “พวกเขาเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ลงสนามเยอะในตอนนี้ ผมคุยกับทั้งสองคนแล้ว”

“จู๊ด ได้ลงเล่นหลายต่อหลายนัด, เขาได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก, เขาลงเล่นในลีก, เขาเป็นนักเตะอายุ 18 ปีที่ได้เล่นเต็มซีซั่นจากนั้นก็ไปเล่นยูโรอีก, ไม่มีช่วงได้พักเลย”

“เราต้องจำไว้ว่าร่างกายของพวกเขากำลังเติบโตอยู่ เวลาที่เราพูดเรื่องพัฒนาการของนักเตะดาวรุ่งแล้ว เราต้องดูแลพวกเขาอย่างระมัดระวังมากนะ ทั้งสองคนเป็นนักเตะที่เราคิดว่าจะมีอนาคตอันน่าตื่นเต้นกับอังกฤษ แต่เราไม่อยากให้พวกเขาลงสนามเยอะเกินไปและเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราตัดสินใจถูกต้อง”

“การตัดสินใจเหล่านั้นเกิดขึ้นโดยที่ผมได้คุยกับนักเตะและครอบครัวของเขา มากกว่าจะเป็นการตกลงอะไรกับทางสโมสรนะ เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับทั้งสองสโมสรและเราคุยกับพวกเขาแต่ไม่ใช่การตกลงกับสโมสร, เป็นเรื่องของเราดูแลนักเตะดาวรุ่ง”

“สิ่งที่ผิดไปจากปกติคือนักเตะเหล่านี้อยู่ในชุดยู-18, 19, 20, เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นตลอดเวลาแหละ แต่โปรไฟล์ของพวกเขาสูงกว่านั้นมาก, ทั้งสองคนเล่นได้ดีมากผมเลยเข้าใจว่าทำไมคนถึงสงสัย ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่สมควรติดทีมชาตินะ เราคงเรียกพวกเขามาหากเราไม่มีเป้าหมายระยะยาวอยู่ในใจ”