เน้นสุขภาพ!! โครเอเชีย กดเม็ดเดียว เฉือนชนะ เดนมาร์ก 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เดนมาร์ก  ที่เตรียมเปิดสนาม พาร์เค่น สเตเดียม, โคเปนเฮเกน  ต้อนรับการมาเยือนของ โครเอเชีย ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เดนมาร์ก จะมาในระบบ 3-4-2-1 พร้อมจัดเต็มผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โยอาคิม เมห์เล่ ,คริสเตียน เอริกเซ่น, เยนส์ สตรีเกอร์ ลาร์เซ่น , ยุสซูฟ โพลเซ่น 

ขณะที่ โครเอเชีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น มาเตโอ โควาชิช , โลวโร่ มาเยอร์, มาริโอ พาชาลิช, มิสลาฟ ออร์ชิช ,อันเดร ครามาริช 

นาทีที่ 10 

โอกาสลุ้รประตูครั้งแรกในเกมนี้เป็นของ เจ้าบ้าน จากจังหวะที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ลากบอลจากกลางสนาม เลี้ยงกินแดน ไปจนเกือบถึงหน้าการอบประตูทีมเยือน ก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้  โยแอคิม เมเลอ แตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่เขาไม่เลือกส่งกลับให้เพื่อน ดันตัดสินใจยิงเองหลุดกรอบพุ่งเข้าข้างตาข่าย  ไปแย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22

โครเอเชีย มีโอกาสเหมือนกัน แต่ทำไม่ได้เอง เมื่อ มิสลาฟ ออร์ชิช ที่รับบอลต่อจาก ปาซาลิช  ได้บรรจงเปิดเปิดโด่งไปเสาสองให้ อันเดรย์ กรามาริช กระโดด แตะบอลเข้ากลางให้เพื่อนวิ่งเข้ามาชาร์จ แต่จังหวะนี้ดันไม่มีใครเติมขึ้นมาที่จุดนัดพบเลยสักคน ถือว่าเป็นอีกครั้งที่ โครเอเชีย พลาดโอกาสทอง 

นาทีที่ 39 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เดนมาร์ก มาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ มิคเกล ดามส์การ์ด ตามไปเก็บบอลที่ โบรโซวิช ส่งคืนหลังไม่ดี จนหลุดไปถึงหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลมันพันแข้งพันขา จะยิงก็ยิงไม่ได้ เขาเลยไหลต่อให้ อันเดรียส คอร์เนลิอุส ที่ยืนโล่งๆ จับด้วยซ้าย แล้วบรรจงปั่นโค้งเน้นๆ บอลพุ่งเหมือนจะเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่ โดมินิค ลิวาโควิช ยังยอดเยี่ยม เขาล้มตัวปัดทิ้งออกไปได้ทัน เวลา

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 ต้องรอดูว่า หลังจากแก้เกมกันแล้ว ทีมไหนจะเข้าวิน

 นาทีที่ 49

เดนมาร์ก เปิดฉากครึ่งหลังมา พวกเขาก็ได้ส่องก่อนเลย จากจังหวะที่  ลิวาโควิช ออกบอลพลาด โดน มิคเกล ดามส์การ์ด ดักได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะเลี้ยงตะลุยขึ้นไปเอง แล้วจบด้ววยการก้มหน้าซัด นอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายมันยังไม่หนีมือ ลิวาโควิช สักเท่าไหร่ เขาเลยรับเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 52

โครเอเชีย หลังจากรอดไม่เสียประตู ก็กลายเป็นพวกเขา ที่ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะสวนกลับเร็วของ มิสลาฟ ออร์ชิช ที่จ่ายบอลเร็วข้ามฟากให้ อันเดรย์ กรามาริช พักอกเอาบอลลงในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะใช้ตัวบังบอล แล้วพลิกหาช่องจนเจอเหลี่ยมยิง กรามาริช เลยไม่รอช้าซัดหักข้อทันที บอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 70 โครเอเชีย ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากบดอยู่นานในที่สุด โครเอเชีย ก็มาได้ประตูอีกสักที เป็นจังหวะที่ โบรโซวิช ได้ตั้งป้อมเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา  อันเดรย์ กรามาริช วิ่งโฉบมาสะกิดบอลที่เสาสอง ตั้งให้ มาริโอ ปาซาลิช ล้มตัวยิงตามน้ำระยะเผาขน ตุงตาข่ายไมามีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โครเอเชีย ที่บุกมาชนะ เดนมาร์ก ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ไล่จี้ เดนมาร์ก เหลือแค่ 2 แต้มเท่านั้น 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet