แอลเบเนีย จบไม่ลง โดน อิสราเอล รัวแซงท้ายเกมชนะ 2-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอลเบเนีย  ที่เตรียมเปิดสนาม แอร์ แอลเบเนีย สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ อิสราเอล ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอลเบเนีย จะมาในระบบ 3-5-2 เป็นแผนเดียวกันกับเกมนัดที่แล้ว ซึ่งจะนำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อิวาน บัลลิอู, เอนดรี้ เชคิชี่, เคลาส์ จาซูล่า, อาเมียร์ อบราชี่, เอลซิด ฮีซาย ,เนดิม บายรามี่และ เทาเลนต์ เซเฟรี่ เป็นต้น 

ขณะที่ อิสราเอล จะมาสู้ดเใยระบบ 4-3-3 นำโดย  สตาร์ดังหน้าคุ้นของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น เอเดน คาร์เซฟ ,เลียล อบาด้า, มานอร์ โซโลมอน, มูนาส ดับบูร์ และ โดรอน ไลด์เนอร์ 

นาทีที่ 16

อิสราเอล มีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล แต่ทว่า มานอร์ โซโลมอน ที่อาสาขอยิงเอง ดันยิงไม่ผ่านบล็อก จะวิ่งตามไปซ้ำดาบสองก็ไม่ทัน เพราะแนวรับของ แอลเบเนีย เคลียร์ทิ้งออกไปแล้ว 

นาทีที่ 36

แอลเบเนีย ก็เกือบมาได้ประตูออกนำเหมือนกัน จากจังหวะโชว์ความสามารถเฉพาะตัว ของ อาร์มานโด โบรย่า ที่ลากบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ล็อคหลบแนวรับของทีมเยือนหนึ่งคน  ก่อนจะแต่งเข้ากลาง แล้ววางเท้าปั่นโค้งนอกกรอบ บอลสุดท้ายหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 45+1 แอลเบเนีย นำก่อน 1-0 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แอลเบเนีย มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โดรอน ไลด์เนอร์ พลาดไปเบียด อิวาน บัลลิอู ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไปเช็ค VAR ก็ยืนยันว่าไม่เปลี่ยนคำตัดสิน ชี้ให้เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษ และเป็น อาร์มานโด โบรย่า เพชฌฆาตประจำทีม ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น แอลเบเนีย ที่ได้ประตูออกนำไปก่แน จากลูกจุดโทษช่วงท้ายเกม แต่ภาพรวมยังมองว่า อิสราเอล ยังกลับมาสู่เกมได้ เพราะเอาจริงๆ 45 นาทีแรก  แอลเบเนีย ไม่ได้เหนือไปกว่าพวกเขาเลย 

นาทีที่ 48

เริ่มครึ่งหลังมา แอลเบเนีย เน้นครองบอลชัดเจน พวกเขาไม่ได้เปิดหน้าแลก เหมือนช่วงต้นเกม ทำให้3-4 นาทีแรกของครึ่งหลัง บอลจะกระจุกอยู่ตรงกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้มีจังหวะ หวือหวาอะไรมาให้ลุ้นประตู มากมายนัก 

นาทีที่ 57 อิสราเอล ตีเสมอ 1-1 !!

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน อิสราเอล ก็มาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ โดรอน ไลด์เนอร์ แทงบอลทะลุช่องให้ มานอร์ โซโลมอน หลุดไปทางซ้าย ติดเครื่องกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่แนจะก้มหน้ากดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแสกหน้า เอทริต เบริชาเสียบเสาแรกเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 73 อิสราเอล แซงนำ 2-1 !!

อิสราเอล แซงนำ 2-1 จนได้ หลังจากพยายามทำประตูกันอยู่นานหลายนาที  จากจังหวะที่ เอทริต เบริชา รับลูกยิงของ ซุน มีนาเฮม ไม่อยู่ แล้วเป็น เลีย อะบาดา ที่วิ่งตามมาเก็บตก ตบบอลเข้ากลางให้ มานอร์ โซโลมอน ยืนยิงโล่งๆ หน้าประตูใส่สกอร์นิ่มๆ 2-1 อิสราเอล แซงนำ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อิสราเอล ที่มาเร่งเครื่องช่วงท้าย จนสามารถพลิกแซงเอาชนะ แอลเบเนีย ไปได้ด้วยสกอร์รวม  2-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน รวมของเดิมอีก 1คะแนน ทำให้ตอนนี้อิสราเอล มี 4 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มทันที