เปดรี้ ซัดเบิกร่อง น.85! บาร์เซโลน่า หืดจับก่อนพลิกชนะ กาดิซ 2-0  ท้ายเกม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ กาดิซ ในศึก ลา ลีกา ที่สนาม  เอสตาดี้ โอลิมปิก หลุยส์ คอมปานิส  (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยตัวหลักจากเกมล่าสุดเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,อิลคาย กุนโดกัน,ลามีน ยามาล,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ โอเรียล โรเมอู

ขณะที่ กาดิซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เจเรเมียส เลเดสม่า,ฆาบี้ เอร์นานเดซ,เฟเด้ ซาน เอเมเตริโอ,โรเจร์ มาร์ตี้ และ อเล็กซ์ เฟร์นานเดซ เป็นต้น 

นาทีที่ 15 

ต้นเกม กาดิซ รับลึกทำให้ บาร์เซโลน่า หาทางเจาะค่อนข้างลำบาก กว่าจะมีโอกาสลุ้นประตูก็ปาไป นาทีที่ 15  จากจังหวะที่ ยามาล เปิดบอลจากฝั่งขวาไปเสาไกล เปดรี้ พยายามเทคตัวโหม่ง แต่บอลยังไม่ทันถึงหัว ก็โดน เลเดสม่า ชิงตัดหน้าคว้าบอลติดมือไปเสียก่อน

นาทีที่ 29 

บาร์เซโลน่า ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ ยามาล ใช้ลูกขยันตามไปปั๊มแย่งบอลมาครองได้ ก่อนจะเลือก ยิงยัดเสาแรกทันที แต่ เลเดสม่า ก็ยังไม่พลาด ปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังไปได้ แบบหวุดหวิด 

นาทีที่ 35 

นานๆจะมีโอกาส กาดิซ บุกมาได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ โรเจร์ มาร์ตี้ อุตส่าห์เอาชนะกับดักล้ำหน้าของ บาร์เซโลน่า ได้แล้ว แต่ตอนจบสกอร์ในกรอบ เจ้าตัวกลับยิงได้ไม่ดีเท่าที่ควร ยิงไปติดเซฟ แตร์ สเตเก้น ไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 0

กาดิซ – 0 

นาทีที่ 52 

บาร์เซโลน่า เจอสวนกลับ หวิดเสียประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ อัลคาราซ รับบอลยาวจาก คริส รามอส จนมีโอกาสได้พลิกยิงในกรอบเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายไม่ตรงกรอบ พุ่งหลุดเสาสองออกหลังไป  

นาทีที่ 82 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

บาร์เซโลน่า ปลดล็อคประตูแรกในเกมจนได้ จากจังหวะที่ กุนโดกัน จ่ายตามช่องให้ เปดรี้ วิ่งตามไปสไลด์ยิงในกรอบ ส่งบอลผ่านตัว เจเรเมียส เลเดสม่า เบียดเสาแรกตุงตาข่าย 

นาทีที่ 90+4 บาร์เซโลน่า 2-0 

บทจะได้ประตู บาร์เซโลน่า ก็ได้ง่ายสุดๆ ท้ายเกมพวกเขามาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูกนึง จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ โหม่งชงให้ เฟร์ราน ตอร์เรส ลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว เลเดสม่า ตุงตาข่าย บาร์ซ่า นำห่าง 2-0

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

บาร์เซโลน่า ชนะ กาดิซ  2 – 0