“เป๊ป” ชมอดีตลูกทีม “ต่างดาว” โคตรนักฆ่าในสนาม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวชมอดีตลูกทีมที่ บาร์เซโลน่า ว่าเล่นกันได้อย่างโหดเหี้ยมในสนาม ก่อนเกมที่พวกเขาจะเจอกับ แอธเลติก บิลเบา ในนัดชิงของโคปา เดล เรย์

“ต่างดาว” กำลังจะลงเล่นนัดชิงของโคปา เดล เรย์ กับ บิลเบา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

โรนัลด์ คูมัน หวังว่าเขาจะพาทัพ “อาซูลกราน่า” คว้าถ้วยแรกได้สำเร็จจากเกมดังกล่าว เช่นเดียวกับที่อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เป๊ป เคยทำได้สมัยยังรับตำแหน่งเดียวกัน

กุนซือเลือดกระทิงเคยพา บาร์ซ่า ปราบ บิลเบา, ภายใต้การทำทีมของ มาร์เซโล บิเอลซ่า, และคว้าโคปา เดล เรย์ มาแล้วเมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นนัดชิงเกมสุดท้ายของเขากับยอดทีมแดนคาตาลัน

เป๊ป กล่าวรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนเกมที่ทั้งสองทีมจะโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้ง โดยกล่าวว่ามันเป็นเกมสุดพิเศษสำหรับเขา

“วันนั้นมันเต็มไปด้วยอารมณ์และมีความรู้สึกส่วนตัวปะปนอยู่ด้วยมากกว่านัดชิงเกมอื่นๆ แต่ผมต้องพยายามทำตัวให้นิ่งเข้าไว้” เป๊ป เล่าผ่าน TV3

“ผมจำได้ว่าเดินลงไปในสนามและรู้สึกได้ถึงความกดดันจากนักเตะของ แอธเลติก แต่ในทางกลับกัน แข้ง บาร์เซโลน่า ยังดูผ่อนคลายเหมือนเล่นนัดกระชับมิตร พวกเขาเคยชินกับการเล่นนัดชิงชนะเลิศ พวกเขารู้ดีว่าจะเราจะชนะได้”

บาร์ซ่า เป็นฝ่ายคว้าชัยในเกมดังกล่าวด้วยสกอร์ 3-0 ซึ่งทุกประตูเกิดขึ้นในครึ่งเวลาแรก

อย่างไรก็ดี เป๊ป ได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าแข้ง แอธเลติก เข้ามาหาพวกเขาในช่วงพักครึ่ง แล้วขอให้พวกเขาเล่นกันช้าๆและช่วยออมมือให้

“ผมบอกได้เลยว่าไม่ได้มีอะไรแบบนั้นเกิดขึ้น” เป๊ป ยืนยัน

“ลูกทีมของ บิเอลซ่า ถูกสอนมาให้รับความกดดันและไม่ยอมแพ้”

“นอกจากนี้ ถ้านักเตะของ บาร์เซโลน่า สามารถยิงได้ถึง 5 ประตู พวกเขาก็จะยิงมันทั้ง 5 ประตู, หรือถ้าพวกเขาสามารถยิงได้ 8 ประตู พวกเขาก็จะยิง 8 ประตู”

“พวกเขาเป็นคนดีนะ แต่ในสนามพวกเขามันโคตรนักฆ่า”