เป๋ไม่นาน! นาโปลี คืนฟอร์มเก่งเบียดชนะ เลชเช่ 2-1 เก็บสามคะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลชเช่ กับ นาโปลี ที่สนาม  สตาดิโอ คอมมูนาเล่ เวีย เดล มาเร่ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา  (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เลชเช่ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำทัพโดยเสาหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วลาดิมิโร่ ฟัลโคเน่,เฟเดริโก้ บาชิรอตโต้,ยุสเซฟ มาเลห์,เฟเดริโก้ ดิ ฟรานเชสโก้ และ เรมี่ โอแด็ง

ขณะที่ นาโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เมเร็ต,โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่,อังเดร แซมโบ อองกริสซ่า,ควิช่า ควารัตส์เกเลีย และ เออร์วิ่ง โลซาโน่ เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

เลชเช่ ช่วงต้นเกมวูบวาบทีเดียว มีจังหวะได้ลุ้นประตูก่อนด้วย จากจังหวะที่ เฟเดริโก้ ดิ ฟรานเชสโก้ ครองบอลอยู่นอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วเจ้าตัวเลือกที่จะจ่ายยัดไปเสาสองให้ เรมี่ โอแด็ง เติมขึ้นมาโหม่งข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 18 นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 

นาโปลี ใช้โอกาสไม่เปลือง บุกขี้นมาใส่สกอร์ 1-0 ได้ก่อน จากจังหวะที่ ดิ ลอเรนโซ่ ยืนตำแหน่งดีในกรอบ วิ่งฉีกตัวประกบขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียว หน้าประตูส่งบอลผ่านมือ วลาดิมิโร่ ฟัลโคเน่ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 34 

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาโปลี เกือบได้ลูกสอง จากจังหวะที่ โลซาโน่ มีช่องให้ลองส่องไกล เจ้าตัวเลยกดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเรียดเข้ากรอบจนเกือบจะเสียบโคนเสาอยู่แล้วด้วย แต่ ฟัลโคเน่ ยังยอดเยี่ยมพุ่งปัดลูกนี้ได้ทันเวลา

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เลชเช่ – 0 

นาโปลี – 1

นาทีที่ 46 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เลชเช่ เป็นฝ่ายได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ มอร์เท่น ฮุลมอนด์ เปิดบอลยัดไปเสาสองให้ เรมี่ โอแด็ง ได้วางเท้ายิงโล่งๆ ในกรอบแบบไร้ตัวประกบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ อเล็กซ์ เมเร็ต  

นาทีที่ 52  เลชเช่ ตีเสมอ 1-1 

เลชเช่ กลับมาสู่เกมได้ไว หลังพวกเขาตามตีเสมอ นาโปลี ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ซีเซย์ โหม่งลูกฟรีคิกไปชนเสาบอลไม่ตาย กระฉอกไปเข้าทางปืน ดิ ฟรานเชสโก้ ยืนซ้ำดาบสองระยะเผาขน ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 62 นาโปลี 2-1 

เลชเช่ ตีเสมอได้ไม่นาน ก็เล่นพลาดกันเอง จนมาเสียประตูให้ นาโปลี อีกลูกจนได้ เป็นจังหวะที่ ควารัตส์เกเลีย ครอสบอลจากริมเส้นเข้ากลางประตู ก่อนที่บอลสุดท้ายจะพุ่งไปแฉลบหน้าแข้งของ อันโตนิโน่ กัลโล่ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปแบบงงๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เลชเช่ แพ้ นาโปลี 1 – 2