เมสซี่ ร่างทอง! ร่ายมนต์ระดับเวิล์ดคลาส ดับซ่า โครแอต 3-0 ทะลุเข้าชิง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า  กับ โครเอเชีย ที่สนาม ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เจนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,คริสเตียน โรเมโร่,เลอันโดร ปาเรเดส,อเล็กซิส แมค อัลลิสเตอร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ 

ขณะที่ โครเอเชีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักอย่าง โดมินิค ลิวาโควิช,เดยัน ลอฟเรน,มาร์เซโล่ โบรโซวิช,มาเตโอ โควาซิช และ ลูก้า โมดริช เป็นต้น 

นาทีที่ 15

โครแอต เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนในเกมนี้ จากจังหวะ ยิงไกลของ อีวาน เปริซิช แต่โชคไม่ดีบอลสุดท้ายดันแฉลบ โอตาเมนดี้ บอลเลยไม่มีน้ำหนัก สุดท้ายเสร็จ มาร์ติเนซ ล้มตัวรับบอลเข้าซองได้สบายๆ 

นาทีที่ 34 อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0

และแล้วประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อแนวรับของ โครเอเชีย เช็คล้ำหน้าพลาด ทำให้ อัลวาเรซ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน ลิวาโควิช พุ่งมารวบทั้งคนทั้งบอลล้มลงไปกองกับพื้น จากนั้นกรรมการก็ไม่รอช้า เพราะเขาเห็นเหตุการณ์อยู่แล้ว ผู้ตัดสินจึงชี้ให้ อาร์เจนติน่า ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่รับหน้าทีสังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 39 อาร์เจนติน่า หนีห่าง 2-0

จากนั้นไม่เกิน 5 นาที อาร์เจนติน่า ก็มาได้ประตูที่2 ต่อเนื่องเลย จากจังหวะที่ โครเอเชีย โดนตัดบอลได้ในแดนของ อาร์เจน ก่อนที่บอลสุดท้ายจะไปอยู่ที่ อัลวาเรซ กระชากโซโล่เดี่ยว  หลุดเข้าไปดีดบอล ผ่านตัว  ลิวาโควิช ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก

อาร์เจนติน่า – 2

โครเอเชีย – 0

นาทีที่  58 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว อาร์เจนติน่า ก็เกือบทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เอ็นโซ่ ทำชิ่ง 1-2 กับ เมสซี่ หน้าประตูจนหลุดเข้าไปจบด้วยซ้ายข้างถนัดได้แล้ว แต่  ลิวาโควิช ที่ยืนเป็นด่านสุดท้ายยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้หน้าตาเฉย พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 67 อาร์เจนติน่า ยิงปิดกล่อง 3-0

โครเอเชีย ประกบ เมสซี่ ไม่อยู่โดยลูก3จนได้ จากจังหวะที่ เมสซี่ เลี้ยงบอลจากกลางสนาม ตะลุยขึ้นไปจนเกือบสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะม้วนไปม้วนมา แล้วพลิกบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายถวายพานให้ อัลวาเรซ แปตามน้ำ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 84

ลูก4 ของ อาร์เจนติน่า เกือบมาตามนัด จากจังหวะที่ ดิบาล่า ทำบอลลั่นหน้ากรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวยังแก้ไขได้ กระดกบอลทีเดียวให้ แมค อัลลิสเตอร์ ได้วางเท้าวอลเลย์แบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว แบบได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เจนติน่า ที่เล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ โครเอเชีย ไปได้แบบขาดลอย ด้วยสกอร์รวม 3-0