เมสซี่ เอฟเฟกต์ ! ไมอามี่ แรงต่อเปิดบ้านถล่ม ออแลนโด้ 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อินเตอร์ ไมอามี่  กับ ออแลนโด้ ซิตี้  ที่สนาม ไดรฟ์ พิงค์ สเตเดี้ยม ในศึก ลีก คัพ อเมริกา เหนือ 2023  (อเมริกา) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3  สิงหาคม 2566 

เกมนี้ อินเตอร์ ไมอามี่ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำจากเกมที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เดร้ก คัลเลนเดอร์-เดออันเดร เย็ดลิน, เซอร์ไฮ คริฟส์ซอฟ, ลิโอเนล เมสซี่ และ โรเบิร์ต เทย์เลอร์

ขณะที่ ออแลนโด้ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เปโดร กาเยเซ่-ไคล์ สมิธ, เมาริซิโอ เปเรย์ร่า, อิวาน แอนกูโล และ ดันแคน แม็คไกวร์ เป็นต้น

นาทีที่ 7 อินเตอร์ ไมอามี่ ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของเจ้าถิ่นมาไว ได้จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เทย์เลอร์ ลากตัดจากซ้ายเข้าใน ก่อนจะเห็นช่องหยอดโด่งให้ เมสซี่ วิ่งหลุดเดี่ยวเข้าไปวอลเลย์โล่งๆ ในการอบ6หลา ส่งบอลตุงตาข่าย

นาทีที่ 17 ออแลนโด้ ซิตี้ ตีเสมอ 1-1 

แต่ไม่กี่นาทีต่อมา แนวรับเจ้าถิ่นก็พลาด ไปปล่อยให้ผู้เล่นฝั่งออแลนโด้ เลี้ยงบอลหลุดเข้าแปเน้นๆในกรอบเขตโทษได้เฉย ซึ่งลูกนี้แม้ว่า คัลเลนเดอร์ จะเซฟได้ก็จริง แต่ก็ไม่พ้นอันตรายเพราะ เซซาร์ อารัวโฮ่ ตามมาเก็บตกซ้ำดาบสอง ส่งบอลเข้าประตูไปอยู่ดี

นาทีที่ 31 

อินเตอร์ ไมอามี่ เกือบได้ประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เมสซี่ ได้บอลทางขวา ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในทำชิ่งกับ มาร์ติเนซ จนได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบแล้ว แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันพุ่งไปติดบล็อก อันโตนิโอ คาร์ลอส ที่วิ่งตามมาขวางไว้

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อินเตอร์ ไมอามี่ – 1

ออแลนโด้ ซิตี้ – 1 

นาทีที่ 50 อินเตอร์ ไมอามี่ แซงนำ 2-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 5  อินเตอร์ ไมอามี่ ก็บุกมาได้ประตูแซงนำ 2-1  จากจังหวะมี่ มาร์ติเนซ โดนผู้เล่นของ ออแลนโด้ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ไม่รอช้า วิ่งมาชี้เป็นจุดโทษทันที แล้วก็เป็น มาร์ติเนซ ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้เข้าประตูไป ด้วยตัวเอง

นาทีที่ 62 

อินเตอร์ ไมอามี่ เกือบทำสกอร์ทิ้งห่างคู่แข่งได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แทงตามช่องให้ โรเบิร์ต เทเลอร์ ตั้งป้อมซัดจากระยะทำการ แต่ลูกนี้เจ้าตัวน่าจะใส่แรงมากไป บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 72 อินเตอร์ ไมอามี่ 3-1 

หลักจากพับสนามบุกอยู่สักพัก ในที่สุดประตูที่สามของ อินเตอร์ ก็มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ เมสซี่ จ่ายให้ เทเลอร์ ตามไปเก็บบอลทางซ้าย ก่อนเจ้าตัวจะเลือกครอสบอลจากริมเส้นส่งให้ มาร์ติเนซ พักบอลในกรอบ ก่อนจะเลือกจ่ายแบบถวายพานให้ เมสซี่ แทปอินจบสกอร์โล่งๆ หน้าประตูเข้าไป

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อินเตอร์ ไมอามี่ ชนะ ออแลนโด้ ซิตี้ 3-1