เชลซี เกือบขิต! เบอร์สโตว์ ยิงกู้หน้าตามเจ๊า ดอร์ทมุนด์ ท้ายเกม  1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ ดอร์ทมุนด์  ที่สนาม โซลเดอร์ ฟิลด์ ในศึก กระชับมิตรสโมสร  (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3  สิงหาคม 2566 

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า,เอนโซ่ เฟร์นานเดซ,คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู,ราฮ๊ม สเตอร์ลิ่ง และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยขาประจำของทีมช่วงนี้อย่าง อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์,ซาลีห์ เอิร์ซชาน,ดอนเยลล์ มาเลน,คาริม อเดเยมี่ และ ยุสซูฟา มูโกโก้ เป็นต้น 

นาทีที่ 7

ต้นเกมเป็น เชลซี ที่น่าได้ประตูขึ้นนำก่อน จากโอกาสยิงครั้งแรกในเกม ของ เอ็นคุนคู แต่น่าเสียดายที่จังหวะสุดท้ายดันมี นิคลาส ซูเลอ ตามมาบล็อกลูกยิงเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 12 

เชลซี กดดันหนัก บุกมาได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ ชิลเวลล์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้  ซิลวา เทคตัวโหม่งชงไปเสาแรกให้ โคลวิลล์ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 42 

ท้ายครึ่งแรก เชลซี ไม่มีแผ่ว พวกเขาบุกมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซิลวา สาดบอลยาวขึ้นหน้าให้ แจ็คสัน หลุดเดี่ยวเข้าไปยกบอลข้ามหัว เมเยอร์ กะโชว์เหนือ แต่บอลสุดท้ายดันลอยโด่งข้ามคานออกหลังไม่ได้ประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เชลซี – 0 

ดอร์ทมุนด์ – 0 

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เป็นเหมือนหนังคนละม้วนเลย เพราะทีมที่ได้ลุ้นประตูก่อนดันกลายเป็น ดอร์ทมุนด์ จากจังหวะที่ ธอเกน อาซาร์ เปิดบอลโด่งข้ามฟากให้ แบมบ้า เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปยิงในกรอบฝั่งขวา ก่อนจะส่งบอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย ออกหลังไปนิดเดียว แบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 80 ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

ตกเป็นรองอยู่ทั้งเกม แต่พอมีโอกาสจะแจ้ง ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่พลาดใส่สกอร์ลงโทษคู่แข่งได้ทันที จากจังหวะที่ แบมบ้า ตั้งป้อมซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งไปแฉลบแนวรับ เชลซี ลอยไปเข้าทาง โวล์ฟ ยืนตวัดยิงจ่อๆหน้าประตูไม่มีเหลือ  

นาทีที่ 89 เชลซี ตีเสมอ 1-1 

ช่วงท้ายเกมก่อนทดเวลาบาดเจ็บ เชลซี บุกมายิงตีเสมอ ดอร์ทมุนด์ จนได้ จากจังหวะที่  กัลลาเกอร์ เปิดฟรีคิกสาดบอลไปหน้าประตูให้ เอนโซ่ เทคตัวสะบัดชงให้ เบอร์สโตว์ เก็บงาน โหม่งตามน้ำส่งบอลพุ่งผ่านตัว อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี เสมอ ดอร์ทมุนด์  1 – 1