ทาคิ บอดโทษ! ปืนจบเจ๊าใน90นาที แต่แม่นโทษดวลชนะ โมนาโก 5-4 คว้าแชมป์ เอมิเรตส์ คัพ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล  กับ โมนาโก  ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก กระชับมิตรสโมสร  (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2566 

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดผสมของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อารอน แรมส์เดล,เยอร์เรียน ทิมเบอร์,ทาเกฮิโระ โทมิยาสุ,เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ และ เอมิล สมิธ โรว์ 

ขณะที่ โมนาโก จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฟิลิปป์ โคห์น,วานแดร์ซอน,ซุนกูดู มากาสซ่า,วิสซัม เบน เยดแดร์,อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน  และ ยุสเซฟ โฟฟาน่า เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

ช่วงแรกแม้ว่า อาร์เซน่อล จะครองเกมได้มากกว่า แต่โอกาสลุ้นประตูครั้งในเกมดันตกเป็นของ โมนาโก จากจังหวะที่ โกโลวิน พลิกบอลหนีตัวประกบนอกเขตโทษแบบดื้อๆ ก่อนได้ช่องยิงยัดใส่ แรมส์เดล ต้องออกแรงเซฟ ปัดบอลทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 31 โมนาโก ขึ้นนำ 1-0 

รูปเกมโดยรวมถือว่าสูสีกันมาก แต่สุดท้ายก็เป็น โมนาโก ที่บุกมายิงประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ กามาร่า ใช้ความเร็วกระชากบอลหนี โทมิยาสุ ก่อนได้ช่องเปิดเข้ากลางให้ โฟฟาน่า เทคตัวโหม่งจ่อๆ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 43 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 1-1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก อาร์เซน่อล ตามตีเสมอ โมนาโก สำเร็จจนได้ จากจังหวะ ฟาบิโอ วิเอร่า เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง แล้วแนวรับของ โมนาโก สกัดไม่ขาด บอลลอยไปตกใส่เท้า เอ็นเคเทียห์ ยืนชาร์จจ่อๆ ส่งบอลข้ามเส้นประตูไม่พลาด

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล – 1 

โมนาโก – 1 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โมนาโก เดินหน้าโหมบุกใส่ อาร์เซน่อล ทันที แล้วเกือบทำประตูได้ด้วย จากจังหวะที่ โกโลวิน ตั้งป้อมซัดไกลจากระยะทำการ แต่บอลสุดท้ายยังดีไม่พอที่จะผ่านมือของ อาร่อน แรมส์เดล

นาทีที่ 72 

จังหวะนี้ อาร์เซน่อล น่าได้ประตูพลิกขึ้นนำแบบสุดๆ จากลูกยิงหลุดเดี่ยวของ ทรอสซาร์ แต่บอลสุดท้าย ฟิลิปป์ โคห์น ดันอ่านทางออกพุ่งถูกทาง ช่วยทีมเซฟลูกยิงของ ทรอสซาร์ เอาไว้ได้เฉยเลย 

นาทีที่ 79 

ช่วง 15 นาทีท้าย เจ้าถิ่นบุกหนักหวังจะเอาประตูชัยให้ได้ อย่างจังหวะนี้ก็เกือบได้ประตูเหมือนกัน จากลูกยิงไกลนอกกรอบของ ฟาบิโอ วิเอร่า บอลพุ่งแรงตรงกรอบด้วย แต่มันไม่เลี้ยวหนีมือ โคห์น เท่าไหร่นักเจ้าตัวเลยยืนรับเข้าซองได้สบายๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

อาร์เซน่อล เสมอ โมนาโก  1 – 1