เยอรมัน ช็อกคาบ้าน! พ่าย ญี่ปุ่น 4-1 ไร้หนทาง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เยอรมัน กับ ญี่ปุ่น ที่สนาม  โฟล์คสวาเก้น อารีน่า ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2566

เกมนี้ เยอรมัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยดาวเด่นของทีม ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น มาร์ก อันเดร เตอร์ สเตเก้น,อิลคาย กุนโดกาน,แซร์ก กนาบรี้,ไค ฮาแวร์ตซ์ และ โยชัว คิมมิช 

ขณะที่ ญี่ปุ่น จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เคสุเกะ โอซาโกะ,ยูกินาริ ซูกาวาร่า,ฮิเดมาซะ โมริตะ ,คาโอรุ มิโตมะ และ อายาเซะ อูเอดะ เป็นต้น

นาทีที่ 10 ญี่ปุ่น ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมมาไว และเป็นทางด้าน ญี่ปุ่น ที่ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ซูกาวาร่า กระชากบอลหนี ชล๊อตเตอเบ็ค ก่อนได้ช่องเปิดยัดเข้ากลางให้ อิโตะ แหย่ขายิงตามน้ำ บอลพุ่งแสกหน้า สเตเก้น ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 19 เยอรมัน ตีเสมอ 1-1 

เยอรมัน ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอ ญี่ปุ่น จนได้จากจังหวะที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ทำชิ่งกับ กุนโดกัน ก่อนเลือกปาดเรียดต่อให้ ซาเน่ หลุดเดี่ยวเข้าไปเอี่ยวตัวยิงในกรอบฝั่งขวา ส่งบอลผ่านมือ เคสุเกะ โอซาโกะ เป็นประตู 

นาทีที่ 22 ญี่ปุ่น แซงนำ 2-1

ตีเสมอได้แปปเดียว เยอรมัน ก็มาเสียประตูให้ ญี่ปุ่น อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซูกาวาร่า เปิดเรียดจากริมเส้นฝั่งขวา บอลผ่านไปกลางประตู อูเอดะ ที่ไม่มีใครประกบเลยได้ยืนแปนิ่มๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 2-1 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เยอรมัน – 1 

ญี่ปุ่น – 2

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ญี่ปุ่น เป็นฝ่ายบุกมาลุ้นทำประตูก่อนเลยทันที จากจังหวะที่ โมริตะ เลี้ยงจี้หาตัวประกบ ก่อนได้ช่องก้มหน้ายิงแบบหักข้อ บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ยังไม่ผ่านมือ สเตเก้น 

นาทีที่ 90 ญี่ปุ่น ขึ้นนำ 3-1

ก่อนหมดเวลา ญี่ปุ่น มาบวกประตูเพิ่มได้อีกลูก เป็นจังหวะที่ โกเซนส์ จับบอลลั่นโดน คุโบะ ฉกเอาบอลไปจ่ายถวายพานให้ อาซาโนะ แทปอินระยะเผาขน แบบไร้คนประกบตุงตาข่าย  ญี่ปุ่น หนีห่าง เยอรมัน เป็น 3-0 

นาทีที่ 90+2 ญี่ปุ่น 4-1 

ช่วงทดเจ็บ ญี่ปุ่น ก็ไม่ละเว้นบุกมาใส่สกอร์ปิดกล่องเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ คูโบะ ครอสจากริมเส้นฝั่งขวา บอลลอยไปตกใส่หัว ทานากะ สะกิดเปลี่ยนทางนิดเดียว ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เยอรมัน แพ้ ญี่ปุ่น  1 – 4