อิตาลี บู่ไม่เลิก! เสียท่าโดน มาซิโดเนีย ตีเจ๊าท้ายเกม 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง มาซิโดเนียเหนือ กับ อิตาลี ที่สนาม  โทเซ่ โปรสกี้ ในศึก ยูโร2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2566

เกมนี้ มาซิโดเนียเหนือ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยดาวดังของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สโตล ดิมิทริเยฟสกี้,เอนิส บาร์ดี้,เอลยิฟ เอลมาส,อากอน เอเลซี่ และ โยโก้ ซายคอฟ

ขณะที่ อิตาลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ไบรอัน คริสตานเต้,นิโกโล่ บาเรลล่า,มัตเทีย ซัคคาญี่ ,ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ มัตเตโอ โปลิตาโน่ เป็นต้น

นาทีที่ 19 

มาซิโดเนีย ทำเกมสวยเกือบได้ประตูก่อน จากจังหวะที่ อลิออสกี้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเลือกครอสไปเสาไกลให้ มิออฟสกี้ สะบัดโหม่งไม่ตรงกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 21 

อิตาลี ตอบโต้คืนทันควัน จากจังหวะที่ บาเรลล่า วางบอลยาวน้ำหนักพอดีเป๊ะให้ โตนาลี่ หลุดเดี่ยว แต่ทว่ามิดฟิลด์จาก นิวคาสเซิ่ล ยิงน่าผิดหวังเพราะดันแม่นเสา 

นาทีที่ 38

ช่วงท้ายครึ่งแรก มาซิโดเนีย มีจังหวะได้ลุ้นประตู จากลูกยิงไกลของ เอลยิฟ เอลมาส บอลสุดท้ายพุ่งตรงกรอบด้วย ร้อนถึง ดอนนารุมม่า ต้องออกแรงเซฟ ปัดลูกนี้ทิ้งไป 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

มาซิโดเนียเหนือ – 0 

อิตาลี – 0

นาทีที่ 47 อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียวไม่ถึง3นาที อิตาลี ก็บุกมาได้ประตูออกนำก่อน 1-0  จากจังหวะที่  บาเรลล่า ซัดไกลจากระยะหวังผล บอลชนคานอย่างจัง ก่อนจะกระเด้งออกมาให้ อิมโมบิเล่ โขกซ้ำดาบสองตุงตาข่ายอยู่ดี 

นาทีที่ 67 

อิตาลี เกือบโดน มาซิโดเนีย ตามมาเอาคืน จากจังหวะที่ เอลมาส เลี้ยงบอลวนหาตัวจ่าย แต่พอไม่มีช่องให้แทง เอลมาส เลยตัดสินใจส่องไกลด้วยตัวเอง บอลพุ่งถากเสาไกลออกหลังนิดเดียว 

นาทีทีที่ 81 มาซิโดเนียเหนือ ตีเสมอ 1-1 

อิตาลี ที่เล่นดีมาตลอดทั้งเกม แต่10นาทีท้ายพวกเขาดันมาพลาดเสียประตูง่ายๆ จากจังหวะที่ บาร์ดี้ ปั่นฟรีคิกระยะหวังผล ส่งบอลโค้งหนีมือ ดอนนารุมม่า ตุงตาข่ายเฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

มาซิโดเนียเหนือ เสมอ อิตาลี  1 – 1