ยูเครน ทรงดี! อังกฤษ เจาะไม่เข้าสุดท้ายจบเจ๊ามีสกอร์ 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเครน กับ อังกฤษ ที่สนาม  เตอร์ซีนสกี้ อารีน่า ในศึก ยูโร2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2566

เกมนี้ ยูเครน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์จี้ บุชชาน,ยูคีม โคโนเปลีย,โรมัน ยาเร็มชุค,มีคายโล่ มูดรีค และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

ขณะที่ อังกฤษ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,ไคล์ วอล์คเกอร์,เจมส์ แมดดิสัน,บูกาโย่ ซาก้า และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

อังกฤษ เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม จ่ายบอลให้ ซาก้า ทะลุไปทางขวา ก่อนได้ช่องเปิดเข้ากลาง แฮร์รี่ เคน เลือกตวัดยิงตามน้ำแต่โดนไม่เต็ม บอลสุดท้ายเลยลอยเข้ามือ จอร์จี้ บุชชาน รับไม่ยาก 

นาทีที่ 26 ยูเครน ขึ้นนำ 1-0 

อังกฤษ รูปเกมโดยรวมดูดีกว่า แต่กลายเป็นว่า ยูเครน มาได้ประตูออกนำก่อนเฉยเลย จากจังหวะที่ ยูคีม โคโนเปลีย เลี้ยงบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนตบเรียดย้อนหลังให้ ซินเชนโก้ วิ่งมายิงแบบไม่จับ ส่งบอลตุงตาข่าย

นาทีที่ 41 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 

อังกฤษ ตามตีเสมอ ยูเครน ได้สำเร็จก่อนหมดเวลาครึ่งแรก จากจังหวะที่ เคน วางบอลยาวให้ วอล์คเกอร์ วิ่งสอดไปรับบอลในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกยิงเร็วตามน้ำทันที บอลพุ่งแรงผ่านตัว จอร์จี้ บุชชาน ตุงตาข่าย 1-1 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ยูเครน –  1

อังกฤษ – 1 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอกาสลุ้นครั้งแรกตกเป็นของ อังกฤษ จากจังหวะที่ เฮนเดอร์สัน เปิดบอลเข้ากลางให้ เบลลิ่งแฮม เทคตัวโหม่งในกรอบ แต่บอลเบาเกิน บุชชาน รับติดมือไม่ยาก 

นาทีที่ 59 

เป็นอีกครั้งที่ อังกฤษ น่าได้ประตู คราวนี้เป็นจังหวะที่ ซาก้า ยึกยักโยกหลอกกองหลังคู่แข่งจนได้ช่องส่องไกล บอลโค้งเหมือนจะเสียบเสาไกลอยู่แล้ว แต่ บุชชาน ก็ยังไม่ยอมบินปัดลูกนี้เอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 75 

อังกฤษ บุกมาได้จบอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน มีโอกาสพลิกตัวยิงในกรอบ แต่ไม่ผ่านบล็อก มีโคเลนโก้ บอลกระเด้งออกมาเข้าทาง เดคลาน ไรซ์ ซ้ำดาบสองอีกที บอลก็โด่งข้ามคานออกหลังไปไกลอีก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ยูเครน เสมอ อังกฤษ  1 – 1