เลกสองลำบากแน่!! เอซี มิลาน โดนไว ไปไม่เป็นเปิดรังพ่าย อินเตอร์ มิลาน 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม  ซาน ซิโร่  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่ยด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,ดาวิเด้ คาลาเบรีย,อิสมาเอล เบนนาเซอร์,อเล็กซิส ซาเลอมาเคอร์ส และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันเดร โอนาน่า,มัตเตโอ ดาร์เมียน,นิโคโล่ บาเรลล่า,ฮาคาน ชัลฮาโนกลู และ เอดิน เชโก้ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมไม่ทันไร อินเตอร์ มิลาน ก็ได้ประตูออกนำทันที จากจังหวะที่ ชัลฮาโนกลู เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ เชโก้ เบียดชนะ คาลาเบรีย ก่อนได้ช่องยิงโล่งๆ ใส่สกอร์ให้ อินเตอร์ ขึ้นนำ 1-0  

นาทีที่ 11 อินเตอร์ มิลาน 2-0 

เอซี มิลาน เมาหมัดต่อเนื่อง เพราะสามนาทีต่อมาพวกเขาก็โดน อินเตอร์ มิลาน ย้ำแผลยิงเพิ่มอีกประตู จากจังหวะที่ ดิมาร์โก้ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะตบเรียดเข้ากลางให้ มคิทาร์ยาน แต่งบอลเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษโล่งๆ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ ไมค์ เมญอง ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 30 

มิลาน พอเริ่มครองบอลได้ พวกเขาก็มีโอกาสบุกขึ้นมาตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ คาลาเบรีย วิ่งสอดขึ้นไปรับลูกชิ่งของ เมสซิอัส ในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกไขว้ยิงท่ายาก น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันติดเซฟ โอนาน่า นิดเดียว ไม่ได้ประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เอซี มิลาน – 0

อินเตอร์ มิลาน – 2

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เอซี มิลาน ได้บุกตอบโต้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ดิอาซ ครองบอลนอกเขต แล้วไม่มีช่องให้จ่ายเพื่อน เจ้าตัวจึงก้มหน้าซัดเอง ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 53 

เอซี มิลาน หวิดโดนเพิ่มเหมือนกัน จากจังหวะที่  บาสโตนี่ เลี้ยงบอลลุยขึ้นหน้า ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องให้ เชโก้ หลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้าติดเซฟ เมญอง ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 63 

เอซี มิลาน พยายามเร่งเครื่องอย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังทำได้แค่เกือบเท่านี้น อย่างลูกนี้ที่ โอริกี้ เก็บบอลแถวสองดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนจ่ายให้  ชิรูด์ เบิ้ลทีเดียวถึง โตนาลี วิ่งมาซัดตามน้ำเต็มข้อ ส่งบอลลอยโด่งข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอซี มิลาน แพ้ อินเตอร์ มิลาน  0 – 2