เลวาน เบิกสกอร์นำร่อง ! บาร์ซ่า ทุบ โอซาซูน่า 2-0 ตีตั๋วเข้าชิงซูเปอร์คัพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ โอซาซูน่า  ที่สนาม  อัล-อัลวาล ปาร์ค ในศึก ซูเปอร์โกปา เด เอสปัญญ่า (สเปน) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2567

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักชุดเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อินญากี้ เปนญ่า,อเลฆานโดร บัลเด้,เฟร์ราน ตอร์เรส,ราฟินญ่า และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขณะที่ โอซาซูน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เซร์คิโอ เอร์เรร่า,รูเบน เปนญ่า,อิเคร์ มูนญอซ,โฆเซ่ อาร์นาอิซ และ อันเต้ บูดิเมียร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

บาร์ซ่า ครองบอลบุกตั้งแต่ต้นเกมจนมาได้ลุ้นประตูจากจังหวะเตะมุมที่แนวรับ โอซาซูน่า สกัดมาเข้าทาง คริสเตนเซ่น ได้ยืนวอลเลย์ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังตรงตัว เอร์เรร่า ปัดทิ้งไป 

นาทีที่ 15 

เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เซร์กี้ ดักแย่งบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนเลือกแทงตามช่องให้ เลวานดอฟสกี้ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย แต่ติดเซฟ เอร์เรร่า นิดเดียว 

นาทีที่ 40 

โอซาซูน่า มีโอกาสได้ตอบโต้บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ บูดิเมียร์ พลิกบอลหนี อเราโฆ่ ในเขตโทษ ได้ช่องยิงโล่งๆ ร้อนถึง เปนญ่า ต้องผวาออกมาขวางไว้ ช่วยให้ทีมยังไม่เสียประตู

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า – 0 

โอซาซูน่า – 0 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้สองนาทีเศษ บาร์เซโลน่า เกือบได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ ตามไปเก็บบอลที่มุมธงฝั่งซ้าย ก่อนเลือกโยนเข้าในให้ กุนโดกัน โฉบมายิงที่เสาแรกติดเซฟ เอร์เรร่า ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 60 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้ว บาร์เซโลน่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ กุนโดกัน เทิร์นหนีตัวประกบตรงกลางสนาม ก่อนเลือกจ่ายทะลุช่องให้ เลวานดอฟสกี้ แต่งบอลเข้าเขตโทษ ก่อนจะเลือกจบสกอร์ด้วยเท้าขวาข้างถนัด ส่งบอลพุ่งหนีมือ เอร์เรร่า เสยเพดานตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+2 บาร์เซโลน่า 2-0 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บาร์เซโลน่า บวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบทะลุมาตรงกลาง แล้วสบโอกาสยกบอลเข้าเขตโทษให้ ยามาล วิ่งสอดเข้าไปตวัดยิงตามน้ำแบบไร้ตัวประกบ ส่งบอลพุ่งสวนตัว เอร์เรร่า ตุงตาข่ายปิดกล่อง 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า ชนะ โอซาซูน่า  2 – 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET