เลาตาโร่ ซัดกู้หน้า! ‘อินเตอร์ ‘ ดราม่า ไล่เจ๊า โซเซียดาด ท้ายเกม 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล โซเซียดาด กับ อินเตอร์ มิลาน  ที่สนาม  เรอาเล่ อารีน่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 20 กันยายน 2566

เกมนี้ เรอัล โซเซียดาด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยสตาร์ดังของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เรมิโร่,ฮามารี่ ตราโอเร่,อันเดร์ บาร์เรเนเซีย,บราอิส เมนเดซ และ ทาเคฟุสะ คุโบะ

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ  3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แยนน์ ซอมเมอร์,อเลสซานโดร บาสโตนี่,นิโคโล่ บาเรลล่า,คาร์ลอส ออกุสโต้ และ มาร์โก อาร์เนาโตวิช เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

ต้นเกมเป็น โซเซียดาด ที่ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ บาร์เรเนเชีย เปิดบอลเข้ากลางให้ เมนเดซ โหม่งจ่อๆ ในกรอบ6หลา แต่บอลสุดท้ายยังถูก แยนน์ ซอมเมอร์ ปัดไว้ได้ทัน จะตามมาซ้ำอีกทีก็ไม่ได้ เพราะ อิกอร์ ซูเบลเดีย ตามมาช่วยเคลียร์ทิ้งออกไปแล้ว 

นาทีที่ 5 เรอัล โซเซียดาด ขึ้นนำ 1-0 

แต่ไม่กี่นาทีต่อมา โซเซียดาด ก็มาได้ประตูขึ้นนำอยู่ดี จากจังหวะที่ บาสโตนี่ เล่นเสี่ยงเลี้ยงบอลหน้าประตูตัวเอง สุดท้ายไปไม่รอดพลาดโดน เมนเดซ ฉกเอาบอลไปยิงล่อเป้า ซอมเมอร์ ตุงตาข่ายง่ายๆ 

นาทีที่ 45 

นาทีท้ายก่อนทดเวลา เรอัล โซเซียดาด เกือบหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ คูโบะ รับบอลจาก ซูบิเมนดี้ แล้วมีพื้นที่ให้เจ้าตัวเลือกก้มหน้ายิงไกล แต่บอลสุดท้ายมันพุ่งไม่หนีมือ ซอมเมอร์ รับเข้าซองไม่ยาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เรอัล โซเซียดาด – 1

อินเตอร์ มิลาน – 0 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ คูโบะ ลุยเองเลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ลากตัดเข้าใน ก่อนจะก้มหน้าซัดไกลตามสูตร ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 70 

อินเตอร์ มิลาน มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ มาร์คัส ตูราม พักอกเก็บบอลในกรอบเขตโทษ ใช้ตัวบังแล้วจ่ายย้อนให้ นิโคโล่ บาเรลล่า วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเช็ดคานบนปลิ้น ออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 87 อินเตอร์ มิลาน ตีเสมอ 1-1 

แต่ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที อินเตอร์ มิลาน ก็บุกมาตีเสมอ โซเซียดาด ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ ฟรัตเตซี่ เปิดบอลยาวไปเสาไกลให้ เลาตาโร่ ตวัดยิงเร็วตามน้ำ ส่งบอลพุ่งแสกหน้า เรมิโร่ ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เรอัล โซเซียดาด เสมอ อินเตอร์ มิลาน  1 – 1