เวกฮอร์สต์ ยิงโทน! ช่วยทีมปิดจ็อบซิวไอร์แลนด์ 1-0 คว้าตั๋วยูโร รอบสุดท้าย 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ ไอร์แลนด์ ที่สนาม โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยสตาร์ดังของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ท แฟร์บรุคเค่น,สเตฟาน เดอ ไฟรจ์,ไทจ์ยานี่ เรจ์นเดอร์ส,ซาวี่ ซิมอนส์ และ เวาท์ เวกฮอร์สต์

ขณะที่ ไอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกวิน บาซูนู,แมตต์ โดเฮอร์ตี้,อลัน บราวน์,คัลลัม โรบินสัน และ อีแวน เฟอร์กูสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ ไอร์แลนด์ จากจังหวะที่ โรบินสัน สบช่องโหม่งต่อให้กับ เฟอร์กูสัน เติมมารับบอลได้กดเต็มแรง แต่ทิศทางมันไม่หนีมือ แฟร์บรุคเค่น รับสบาย

นาทีที่ 11 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0 

แต่พอ เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสจะแจ้ง พวกเขาก็ได้ประตูทันที จากจังหวะที่ เดอ ไฟรจ์ จ่ายขึ้นหน้าไปพื้นที่ว่างให้ เวกฮอร์สต์ พริกหนีตัวประกบ ลากหลุดเข้าไปยิงผ่านมือ เกวิน บาซูนู ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 37

ท้ายครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์ มีลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ เรจ์นเดอร์ส ขึ้นเกมทางขวา เลี้ยงตัดเข้าใน ก่อนตัดสินใจก้มหน้ายิงเอง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย หลุดเสาสองออกหลังไม่ได้ประตู

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เนเธอร์แลนด์ – 1 

ไอร์แลนด์ – 0

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซิม่อนส์ ขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนสบโอกาสจ่ายเข้าในให้ ดุมฟรีส์ ตบคืน ซิม่อนส์  วิ่งมายิงติดบล็อก คอลลินส์ ออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 64 

คราวนี้ เนเธอร์แลนด์ มาได้ลุ้นประตูจากลูกเตะมุมบ้าง เรจ์นเดอร์ส เปิดเข้ากลางให้ ฟาน ไดจ์ค เทคตัวโหม่ง แต่บอลไม่มีน้ำหนัก บาซูนู ทิ้งตัวรับเข้าซองไม่ยาก

นาทีที่ 87 

ก่อนหมดเวลาสามนาที ไอร์แลนด์ เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะเล่นฟรีคิกลูกสูตร บอลหลุดไปถึง แมนนิ่ง ได้ตั้งป้อมซัดไกล บอลพุ่งทิศทางดีด้วย แต่ สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ ยังทิ้งตัวขว้างไว้ได้ทันเฉยเลย ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 1-0 เท่าเดิม  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เนเธอร์แลนด์ ชนะ ไอร์แลนด์  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET