เวโรน่า รอดตกชั้น! ถีบหัวส่ง สเปเซีย ร่วงเซเรีย บี 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปเซีย  กับ เวโรน่า  ที่สนาม  มาเปอี สเตเดี้ยม (สนามกลาง)  ในศึก เซเรียเอ *เพลย์ออฟหาทีมตกชั้น (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปเซีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดรองกอฟสกี,อีธาน แอมพาดู,ซัลวาโตเร เอสโปซิโต,เอ็มบาลา เอ็นโซลา และ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ

ขณะที่ เวโรน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลอเรนโซ่ มอนติโป,พาเวล ดาวิโดวิชซ์,ดาร์โก้ ลาโซวิช,ซีริล เอ็นกอนจ์ และ มิลาน จูริช เป็นต้น 

นาทีที่ 5 เวโรน่า ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ เวโรน่า บุกมาได้ประตูนำอย่างไว จากจังหวะที่ ดาร์โก้ ลาโซวิซ ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนสบโอกาสครอสเข้ากลางให้ ดาวิเด้ ฟาราโอนี่ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 15 สเปเซีย ตีเสมอ 1-1 

เวโรน่า ขึ้นนำได้ไม่นานพวกเขาก็โดน สเปเซีย ยิงคืน จากจังหวะที่ ดิมิตริออส นิโคเลา บุกทางซ้าย ก่อนไหลบอลตามช่องให้ โชมูโรดอฟ ตบย้อนหลังตั้งให้ อีธาน อัมปาดู หวดนอกเขต ส่งบอลพุ่งแรงเสียบเสาไกล เป็นประตูอย่างงาม 

นาทีที่ 26 เวโรน่า 2-1 

เวโรน่า บุกมาได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ อิบราฮิม ซูเลมาน่า จ่ายขนานเส้นให้ ซิริล เอ็นกอนเก้ เบิ้ลต่อถึง มิชาล ดูริช สับไกนอกกรอบทันทีไม่แต่งตัวนาน ส่งบอลพุ่งหนีมือ ดราโกว์สกี้ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 38 เวโรน่า 3-1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เวโรน่า บวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซิริล เอ็นกอนเก้ กระชากบอลหนีตัวประกบหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนก้มหน้ายิงยัดเสาแรก บอลแฉลบ อัมปาดู เปลี่ยนทางปลิ้นเข้าประตู ดราโกว์สกี้ ขาตายหมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

สเปเซีย – 1

เวโรน่า – 3 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปเซีย แก้เกมมาดีพวกเขาเป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ โชมูโรดอฟ ครอสบอลไปหน้าประตูให้ ไซม่อน ซูร์คอฟสกี้ ทิ้งตัววอลเลย์ ระยะเผาขนแต่บอลสุดท้ายติดเซฟ มอนติโป สเปเซีย ยังตีตื้นไม่ได้ 

นาทีที่ 65 

ช่วงท้ายเกม เวโรน่า ผ่อนเกมจนเกือบพลาด เสียประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ อีธาน อัมปาดู ตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะติดเครื่องโซโล่เดี่ยว ลากบอลเข้าไปยิงในระยะหวังผลนอกเขต แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปเซีย แพ้ เวโรน่า  1 – 3