เสือเหลืองสอยฟรี ‘บราฟ’ ปีกดาวรุ่งเรือ

มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกคนภายหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันเซ็นสัญญา เจย์เด้น บราฟ ปีกดาวรุ่งไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว

เจย์เด้น บราฟ พบกับเส้นทางการค้าแข้งอันยากลำบากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และพวกเขาไฟเขียวให้นักเตะย้ายออกจากทีมได้ ถึงแม้สัญญาของเขาจะหมดลงในปี 2023 ก็ตาม

ปีกชาวดัตช์โดนปล่อยยืมไปอยู่กับ อูดิเนเซ่ ในเดือนมกราคม 2021 หลังตัดสินใจกันว่าการเปลี่ยนบรรยากาศน่าจะดีต่อทุกฝ่ายมากที่สุด แต่ก็ดันพบกับอาการบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า

เขากลับมาพักรักษาตัวที่แมนเชสเตอร์ตลอดหลายเดือนหลังและ บราฟ ก็ได้เก็บข้าวของย้ายออกจากทีมมาซบ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบไร้ค่าตัวด้วยสัญญาจนถึงปี 2025

“เราติดตามดูพัฒนาการของ เจย์เด้น บราฟ อย่างใกล้ชิดมาหลายปี และที่ผ่านมาเขาแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นตัวสร้างความแตกต่างได้ด้วยความเร็วและพรสวรรค์ของเขา” เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว

“หลังจากพักไปปีเพราะอาการบาดเจ็บ เขาจะต้องใช้เวลาในการเรียกฟอร์มเก่าๆกลับมาและปรับตัวให้เข้ากับทีมอย่างเต็มที่ เราอยากให้เวลาเขาและค่อยๆให้โอกาสเขา ถ้า เจย์เด้น บราฟ ผ่านก้าวถัดไปได้และไม่เสียสมาธิ, เราจะได้นักเตะพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมไว้ใช้งาน”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปคว้า เจย์เด้น บราฟ มาจาก พีเอสวี ในปี 2018 และโชว์ฝีเท้าโดดเด่นที่สุดคนนึงในอคาเดมี่ แถมยังเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนร่วมทีม

ถึงอย่างนั้นโอกาสในการก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา หลังสตาฟฟ์ของสโมสรตัดสินใจว่าทัศนคติของเขาในการซ้อมกับทีมชุดใหญ่ไม่ถึงมาตรฐานที่วางไว้

การย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้นทำให้ เจย์เด้น บราฟ ได้เดินตามรอย เจดอน ซานโช ที่ย้ายซบในปี 2017 รวมถึง เจมี่ บีโน-กิตเตนส์ ที่เพิ่งย้ายไปเมื่อปี 2020