เอาที่สะดวก!ปธ.เรือ ยันไม่เร่ง “เป๊บ” ต่อสัญญาใหม่

คัลดูน อัล มูบารัก ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าจะไม่มีการเร่งรีบให้ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “เรือใบสีฟ้า”

สัญญาฉบับปัจจุบันของ กวาร์ดิโอล่า เหลือในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม จนถึงปี 2023 โดยทางกุนซือรายนี้ เคยให้สัมภาษณ์ระบุว่าเขาจะยังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคตในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

ล่าสุด อัล มูบารัก พูดถึงอนาคตของ กวาร์ดิโอล่า:

“คุณไม่จำเป็นต้องไปกดดันอะไร เป๊บ เป็นพิเศษ เขากดดันตัวเองมากพอแล้วสำหรับทุกคน

“มันตรงกันข้ามเลย ผมพยายามดึงความกดดันกลับมา เพราะผมคิดว่าเขากดดันตัวเองมากเกินไป ความกดดันของการไม่สามารถคว้าแชมป์รายการนั้นหรือรายการนี้ เราทุกคนสู้ไปด้วยกัน

“ชีค มานซูร์ (เจ้าของสโมสร) ดูการแข่งขันและเข้าใจการแข่งขัน เขาเข้าใจการชนะและแพ้เป็นอย่างดีมาก ๆ นั่นคือเหตุผลที่หลักพื้นฐาน หลักปรัชญาของเขา คือสิ่งที่ผมพยายามถ่ายทอดให้กับองค์กรนี้ และสิ่งที่เราได้รับในเกมหลัง ๆ ถือเป็นโครงสร้างเชิงบวกสำหรับการก้าวไปข้างหน้าและผลักดันไปข้างหน้า

“เราลงเล่นทุกฤดูกาลเพื่อคว้าแชมป์ และคว้าแชมป์ในทุกรายการที่เรามีส่วนร่วม นั่นคือหลักความคิดที่เกิดขึ้นตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

“เราพยายามคว้าแชมป์ในทุกรายการที่ลงเล่น และผมคิดว่าส่วนหนึ่ง ถ้าคุณถามเกี่ยวกับ เป๊บ คุณไม่สามารถโต้แย้งว่าในทุก ๆ รายการ ไล่ตั้งแต่แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ ลีก และเอฟเอ คัพ เราลงสนามด้วยความมุ่งมั่นในการทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะอย่างเต็มที่ ด้วยสิ่งดังกล่าวสามารถทำให้คุณได้เห็นผลลัพธ์

“เป๊บ ไม่เคยอยู่กับทีมไหนนานเท่าที่อยู่กับพวกเรา ไม่ว่าจะบาร์เซโลน่า หรือบาเยิร์น มิวนิค ดังนั้นคำถามนี้ก็ถือว่ามีเหตุผลอย่างเพอร์เฟ็คต์

“มันเป็นคำถามที่สมเหตุสมผลตั้งแต่ปีที่แล้ว หรือว่า 3 ปีก่อนและแน่นอนในปีนี้ด้วย นี่คือการเป็นพันธมิตรที่ทำได้อย่างวิเศษเป็นเวลาหลายปี

“เรากำลังจะเข้าสู่ปีที่ 7 ซึ่งปีหน้าจะเป็นบทตอนที่น่าตื่นเต้นสำหรับการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ เราดื่มด่ำกับทุก ๆ ช่วงเวลาของมัน

“เราบรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน และบทสนทนานี้จะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม เราจะค่อย ๆ หารือพูดคุยกันด้วยกรอบเวลาที่เวิร์คสำหรับ เป๊บ”