เอาอีกแล้ว! ‘ปิเก้’ เปิดวอร์ ‘อูไน’ หลังคอมเม้นต์พาดพิงราชัน

เคาราร์ด ปิเก้ ปราการหลังตัวเก๋าบาร์เซโลน่า ช่วงนี้ท็อปฟอร์มสุดๆ หลังออกมาตอบโต้ อูไน เอเมรี่ ให้ไปทำอย่างอื่นซะอย่ามัวคร่ำครวญถึงเรื่องเก่าๆ หลังโดนกุนซือบีญาร์เรอัล พาดพิงถึงในเพรส คอนเฟอเรนซ์

เริ่มเรื่อง ปิเก้ ออกมาแสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า บาเลนเซีย “ถูกปล้น” นัดที่แพ้ต่อเรอัล มาดริด 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์

ทาง เอเมรี่ ก็ไม่รู้คึกอะไร ไม่พอใจกับคอมเม้นต์ดังกล่าวออกมาตอบโต้ให้ ปราการหลังบาร์ซ่า หยุดหลอกคนอื่นให้ออกมายอมรับว่าตนเองก็เคยเจตนาทำแฮนด์บอลในนัดเจอบีญาร์เรอัล เมื่อช่วงต้นซีซั่นด้วย

นัดดังกล่าว บาร์ซ่า บุกมาชนะบีญาร์เรอัลถึงถิ่น 3-1 เมื่อพฤศจิกายน โดยมีเหตุการณ์ที่ ปิเก้ เหมือนไปเจตนาใช้มือทำแฮนด์บอลแต่ไม่ถูกลงโทษ ซึ่ง เอเมรี่ ถามกลับไปว่า ทำไมปิเก้ไม่พูดถึงเรื่องนี้ แต่ไปออกตัวหาว่าเรอัล มาดริด ได้ผลประโยชน์จากการตัดสินของเชิ้ตดำ

เอเมรี่ พูดในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ไว้ว่า “ปิเก้ ใช้ทวิตเตอร์พูดไว้เมื่อวานนี้เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินของคู่ เรอัล มาดริด-บาเลนเซีย”

“แต่เขาคงลืมไปว่า มีจุดโทษที่ชัดเจนที่เราไม่ได้รับ เมื่อเขาใช้แขนขวางบอลจากนัดที่เราเจอกัน”

“แทนที่จะเงียบ คุณควรออกมาพูดตรงๆ ไม่หลอกลวงคนอื่น”

แน่นอนว่า ช่วงนี้ ปิเก้ ท็อปฟอร์ม มีหรือที่จะอยู่เฉย เขาออกมาสวนกลับกุนซือทีมเรือดำน้ำทันที บอก เอเมรี่ จมอยู่แต่กับเรื่องเก่าๆ เหมือนอย่างตอนที่บ่นถึงการตัดสินในนัดแพ้ 6-1 ต่อเปแอสเช ซึ่งเรื่องราวผ่านมานานแล้วถึง 3 ปี

“นี่คือคนที่ผ่านมา 3 ปี ก็ยังบ่นถึงผู้ตัดสินในเกม 6-1, ไปทำอย่างอื่นไป๊ เอเมรี่” ปิเก้ สวนกลับสุดแสบไว้ในทวิตเตอร์

สำหรับ ปิเก้ ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็เพิ่งมีประเด็นกับผู้ลื่อข่าวที่มากล่าวหาว่าเขารับค่าเหนื่อยสูงถึง 14 ล้านยูโรต่อปี ซึ่งมากที่สุดของสโมสร

ก่อนจะโพสต์โชว์สลิปเงินเดือนให้ดูโต้งๆไปเลยว่า รายได้ครึ่งเดือนของเขา ที่สิ้นสุดในเดือน ธ.ค. ระบุว่ามีรายได้ราว 2.3 ล้านยูโร เพียงเท่านั้น