เอ็มบัปเป้ ยิง+จ่าย ส่งเปแอสเช ชนะ ม้าลาย 2-1 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส  กับ เปแอสเช ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-1-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอยเซียค เซสนี่,อาเดรียง ราบิโอต์,มานูเอล โลคาเตลลี่,ฮวน กัวดราโด้ และ ฟาบิโอ มิเรตติ

ขณะที่ เปแอสเช จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยสตาร์ดังของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,เซร์กิโอ รามอส,มาร์โก แวร์รัตติ,คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 13 เปแอสเช ขึ้นนำ 1-0

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของ เปแอสเช พวกเขาก็สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ทันที จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ รับบอลต่อจาก เมสซี่ ก่อนจะโชว์พริ้วโยกหลบ โลคาเตลลี่ แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวา แล้วก้มหน้าซัดทันที ส่งบอลพุ่งแรงหนีมือ เซสนี่ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 30

เปแอสเช ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูกันอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ ใช้ความเร็วกระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเอี่ยวตัวยิงมุมแคบ ไม่ส่งเพื่อน สุดท้ายบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 39 ยูเวนตุส ตีเสมอ 1-1 

ม้าลาย โอกาสน้อยกว่าก็จริง แต่เมื่อมีโอกาส พวกเขาก็ไม่พลาด ไล่ตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ โลคาเตลลี่ เปิดบอลยัดไปเสาสองให้ กัวดราโด้ โหม่งตั้งย้อนกลับไปเสาแรกให้ โบนุชชี่ ชาร์จจ่อๆ ไม่มีพลาดเป้า 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ยูเวนตุส – 1

เปแอสเช – 1

นาทีที่ 60

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เปแอสเช ก็ยังมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าอยู่ดี อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เมื่อ เมสซี่ ไหลบอลตามช่องให้ เอ็มบัปเป้ หลุดเดี่ยวตามสูตร แต่จังหวะจบสุดท้าย ซุปตาร์ชาวฝรั่งเศส ดันยิงไปตรงตัว เซสนี่ รับสบาย 

นาทีที่ 69 เปแอสเช แซงนำ 2-1

แต่แล้ว9นาทีต่อมา เปแอสเช ก็ขึ้นนำ 2-1 ได้อยู่ดี เป็นจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ เก็บบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะพลิกบอล แล้วจ่ายทะลุช่องทีเดียวให้ เมนเดส แตะบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ จักการส่งบอลผ่านมือ เซสนี่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 78

ช่วงท้ายเกม ยูเวนตุส เกือบตีเสมอได้เหมือนกัน แต่ลูกที่ โลคาเตลลี่ ยิงเข้าประตูไปแล้วนั้น ดันถูกผู้ตัดสินริบคืน เพราะมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

ชนิดที่ว่าไม่ต้องใช้ VAR ก็เห็นชัดเจนว่าโลคาเตลลี่ยืนล้ำหน้าอยู่ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เปแอสเช ที่เล่นได้ละเอียดกว่า ส่งผลให้พวกเขาสามารถบุกมาเอาชนะ ยูเวนตุส ในบ้านด้วยสกอร์รวม 2-1