แอตมาดริด ต้านไม่ไหว! บุกพ่าย บิลเบา หมดสภาพ 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอธเลติก บิลเบา กับ แอตเลติโก้ มาดริด  ที่สนาม ซาน มาเมส ในศึก โกปา เดลเรย์  (สเปน) เมื่อวันพฤกัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ แอธเลติก บิลเบา จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฆูเลน อากิร์เรซาบาล่า,อินญิโก้ รุยซ์ เด กาลาร์เรต้า,อินญากี้ วิลเลี่ยมส์,นิโคลัส วิลเลี่ยมส์,กอร์คา กูรูเซต้า และ ไอตอร์ ปาเรเดส

ขณะที่ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แยน โอบลัค,ซามูเอล ลิโน่,นาอูเอล โมลิน่า,อังเคล คอร์เรอา และ อัลบาโร่ โมราต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

แอตเลติโก้ มาดริด ได้โอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ โกเก้ ตามไปเก็บบอลพื้นว่างแล้วเลือกครอสให้ ลิโน่ โฉบมาแปเสาแรกแบบไม่จับ แต่บอลสุดท้ายติดเซฟ ฆูเลน ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 15 แอธเลติก บิลเบา ขึ้นนำ 1-0 

เจ้าถิ่นได้บุกครั้งแรกก็ใส่สกอร์ได้ทันที จากจังหวะที่ นิโก้ ได้ช่องเลี้ยงหลบ โมลิน่า กระชากไปเปิดสุดเส้นหลังให้ อินญากี้ ตั้งป้อมวอลเลย์เน้นๆ ที่เสาไกล ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 20 แอธเลติก บิลเบา 2-0 

สกอร์ไหล บิลเบา นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ซานเซต จ่ายออกข้างให้ อินญากี้ ใช้ความเร็วเลี้ยงผ่าน เอร์โมโซ่ ไปสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียดมาหน้าประตูให้ นิโก้ ทิ้งตัวชาร์จเผาขนตุงตาข่ายตามสุตร

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอธเลติก บิลเบา – 2 

แอตเลติโก้ มาดริด – 0 

นาทีที่ 50 

เริ่มครึ่งหลังไม่กี่นาที แอตมาดริด เกือบเสียประตูเพิ่มกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ นิโคลัส วิลเลี่ยมส์ พักอกเก็บบอลในเขตโทษได้ ก่อนเลือกไหลย้อนตั้งให้ ออยฮาน ซานเชต วิ่งมายิงตามน้ำจากนอกเขต ลูกนึ้พุ่งตรงกรอบด้วย แต่ แยน โอบลัค ยังยอดเยี่ยมบิดปัดได้ปลายมือ 

นาทีที่ 60 แอธเลติก บิลเบา 3-0 

แอธเลติก บิลเบา นำห่าง 3-0 จนได้ จากจังหวะที่ เดปาย สบโอกาสครอสบอลไปเสาไกลให้ ซานเซต วางเท้าวอลเลย์ติดเซฟ แยน โอบลัค แต่บอลไม่ตาย กูรูเซต้า วิ่งมาซ้ำดาบสองอีกทีคราวนี้ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 70 

แอตเลติโก้ มาดริด เกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ เดอปอล กระชากบอลขั้นหน้าไปพื้นที่ว่าง ก่อนจะเงยหน้ามองข้างใน แล้วเลือกโยนให้ โมราต้า ขึ้นโขกลูกนี้หลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอธเลติก บิลเบา ชนะ แอตเลติโก้ มาดริด 3 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET