แอตมาดริด ปิดเกมสบาย! ไล่บี้ชนะ บาเลนเซีย 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด กับ บาเลนเซีย ที่สนาม ซิบิตาส เมโตรโปลิตาโน่ ในศึก ลา ลีกา  (สเปน) เมื่ออาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567

เกมนี้ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แยน โอบลัค,ซามูเอล ลิโน่,อองตวน กรีซมันน์ ,เมมฟิส เดปาย และ เรนิลโด้ มันดาว่า

ขณะที่ บาเลนเซีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่,อูโก้ กีญามอน,ดิเอโก้ โลเปซ,ฆาบี้ เกร์ร่า และ อูโก้ ดูโร่ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมไม่นาน แอตมาดริด เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่  เดปาย แทงให้กับ โมลิน่า สอดขึ้นมายิงด้วยซ้ายนอกเขตโทษ แต่บอลตรงตัว มามาร์ดาชวิลี่ รับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 33 

แอตมาดริด บุกมาได้ลุ้นอีกแล้ว จากจังหวะที่ ลิโน่ จ่ายตามช่องให้ บาร์ริออส เลือกดีดไซด์ก้อย แต่ มามาร์ดาชวิลี่ ยืนตำแหน่งดีไม่หลง ทิ้งตัวเซฟได้เหมือนเดิม

นาทีที่ 45+1 แอตเลติโก้ มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาในที่สุด แอตมาดริด ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ กรีซมันน์ จ่ายคัลเลอร์พาสให้ ลิโน่ หลุดกับดักล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว มามาร์ดาชวิลี่ ตุงตาข่ายนิ่มๆ   

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอตเลติโก้ มาดริด – 1 

บาเลนเซีย – 0 

นาทีที่ 49 

เริ่มครึ่ง บาเลนเซีย แก้เกมมาดีมีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่  เกร์ร่า ยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ แยน โอบลัค ยังไม่พลาดปัดลูกนี้ข้ามคานออกหลังได้ทัน 

นาทีที่ 57 แอตเลติโก้ มาดริด 2-0 

แอตมาดริด กดดันทีมเยือนจนมาได้ประตูที่สองเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่  เอร์โมโซ่ ยกบอลให้ โมลิน่า ตวัดเร็วกลับมาให้ เดปาย โขกจ่อ ๆ หน้าประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ใส่สกอร์ให้ทีมหนีห่างเป็น  2-0 

นาทีที่ 74 

ท้ายเกม  บาเลนเซีย เกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ เปาลิสต้า โหม่งตั้งให้ มอสเกร่า ได้วางเท้ายิงในกรอบโล่งๆ แต่บอลสุดท้ายดันตรงตัวติดเซฟ ยาน โอบลัค ไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ บาเลนเซีย  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET