แอตมาดริด ผิดฟอร์ม ไล่ไม่ทัน! พ่าย บิลเบา 1-0 ลุ้นเหนื่อยเลกสอง 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด กับ แอธเลติก บิลเบา  ที่สนาม  ซิบิตาส เมโตรโปลิตาโน่ ในศึก โกปา เดล เรย์  (สเปน) เมื่อวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักชุดเดิมของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แยน โอบลัค,เรนิลโด้ มันดาว่า,ปาโบล บาร์ริออส,อองตวน กรีซมันน์ และ เมมฟิส เดปาย

ขณะที่ แอธเลติก บิลเบา จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฆูเลน อากิร์เรซาบาล่า,อินญิโก้ รุยซ์ เด กาลาร์เรต้า,ออยฮาน ซานเชต,อเล็กซ์ เบเรนเกร์ และ กอร์คา กูรูเซต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

เกมเริ่มไม่ถึงนาที  แอตมาดริด ได้บุกมาลุ้นประตูเลยทันที จากจังหวะที่ ลิโน่ เก็บบอลขลุกขลิกในเขตโทษก่อนจะเลือกกึ่งยิงกึ่งผ่านไปให้  วิตเซล โหม่งเปลี่ยนทาง แต่ อากิร์เรซาบาล่า ไม่หลงยืนรับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 6 

บิลเบา ได้ลุ้นบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ อินญากี้ จ่ายตามช่องให้ บิเบียน เติมขึ้นมายิงบริเวณหัวกะโหลก แต่บอลสุดท้าย ยังไม่เข้าเป้า

นาทีที่ 25 แอธเลติก บิลเบา ขึ้นนำ 1-0 

บินเบา มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ปราดอส โดน เรนิลโด้ เสียบสกัดหนักในเขตโทษ ผู้ตัดสินที่ยืนเห็นเหตุการณ์ชัด ไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น เบเรนเกร์ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอตเลติโก้ มาดริด – 0 

แอธเลติก บิลเบา – 1 

นาทีที่  52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง  แอตมาดริด เดินหน้าลุยกดดันใส่ บิลเบา ก่อนเลย จากจังหวะที่ ลิโน่ จับบอลมีพื้นที่ว่างนอกกรอบ เจ้าตัวเลยตัดสินใจลองส่องด้วยตัวเอง แต่บอลสุดท้ายตรงตัว อากิร์เรซาบาล่า รับได้ไม่มีปัญหา 

นาทีที่ 62 

บิลเบา เกือบทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่  อูไน โกเมซ ได้ลองตั้งป้อมซัดไกลทีแรกติดเซฟ โอบลัค บอลทะลักมาเข้าทาง บีญาลิเบร ซ้ำอีกทีก็เข้าข้างต่าข่าย น่าเสียดาย

นาทีที่ 86 

ช่วงท้ายเกม แอตมาดริด เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ ญอเรนเต้ หลุดไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลังตบย้อนเข้ากลางให้ คอร์เรอา ได้แปเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายก็ไม่วายโดน อินญิโก้ เลกูเอ้ ตามมาสไลด์ขว้างไว้เฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอตเลติโก้ มาดริด แพ้ แอธเลติก บิลเบา  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET