เอ็นโซ่ ฟรีคิกงาม! เชลซี ท็อปฟอร์มตบ วิลล่า คาบ้าน 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ เชลซี  ที่สนาม  วิลล่า พาร์ค ในศึก เอฟเอ คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,ยูรี ทีเลอม็องส์,บูบาการ์ กามาร่า,จอห์น แม็คกิน และ เลออน ไบลี่ย์

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยอร์เย่ เปโตรวิช,คอเนอร์ กัลลาเกอร์,เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ,โนนี่ มาดูเอเก้ และ โคล พาลเมอร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 11 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

เชลซี ได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ แจ็คสันกระชากลุยมาทางซ้าย เลือกไหลเข้ากลางให้ มาดูเอเก้ จับบอลได้แต่ไม่มีช่องยิง เจ้าตัวเลยแปะย้อนตั้งให้  กัลลาเกอร์ ที่โล่งอกว่าวิ่งเข้ามาแปสวนตัว มาร์ติเนซ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 12 

แอสตัน วิลล่า ตอบโต้คืนทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ ไบลี่ย์ ส่องไกลไปติดเซฟของ เปโตรวิช บอลกระดอนมาเข้าทาง วัตกิ้นส์ ได้ซ้ำดาบสองก็ส่งบอลข้ามคานออกหลังไปอีก

นาทีที่ 21 เชลซี 2-0 

แอสตัน วิลล่า พลาดเสียประตูเพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ กุสโต้ เติมไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา มองด้านใน เลือกเปิดเข้ากลางปะตูให้ แจ็คสัน เทคโหม่งส่งบอลผ่านมือ มาร์ติเนซ ตุงตาข่ายง่ายๆ 2-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอสตัน วิลล่า – 0 

เชลซี – 2 

นาทีที่ 54 เชลซี 3-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่กี่นาที เชลซี ก็มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะปั่นฟรีคิกนอกเขตของ เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ ที่ส่งบอลโค้งเสียบมุมสามเหลี่ยมบนเข้าไป เอมี่ มาร์ติเนซ พยายามบินปัดแล้ว แต่ไม่ถึง 

นาทีที่ 74 

แอสตัน วิลล่า เกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ โมเรโน่ เปิดบอลเข้ามากลางประตู บาเดียชิล เคลียร์ไม่ขาด ดิยาบี้ เลยได้ส้มหล่นเลือกตวัดยิงเร็วทันที แต่บอลสุดท้าย ยังไม่เข้าเป้า

นาทีที่ 90+1 แอสตัน วิลล่า ตีไข่แตก 3-1 

ช่วงทดเจ็บ แอสตัน วิลล่า บุกมาทวงประตูคืนได้ลูกนึง จากจังหวะที่ ดิยาบี้ ยึกยักหลอกตัวประกบอยู่นอกเขต ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมซ้าย แล้วซัดเต็มแรงส่งบอลพุ่งหมีมือ เปรโตวิช เบียดโคนเสาไกลตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอสตัน วิลล่า แพ้ เชลซี  1 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET