เกาหลีใต้ พลาดง่าย! เสียทรงแพ้ จอร์แดน 2-0 ร่วงเอเชี่ยนคัพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง จอร์แดน กับ เกาหลีใต้ ที่สนาม  อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม ในศึก เอเชี่ยน คัพ (ทีมชาติ) เมื่ออังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ จอร์แดน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยตัวเก่งของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยาซีด อาบู ไลลา,นิซาร์ อัล รัชดัน,มาห์มูด อัล มาร์ดี้,มูซ่า ตามารี และ ยาซาน อัล ไนมาท

ขณะที่ เกาหลีใต้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โจ ฮยอน อู,ฮวัง อิน บอม,ซน ฮึง มิน,อี คัง อิน และ ฮวัง ฮี ชาน เป็นต้น 

นาทีที่ 4

ต้นเกมเป็น จอร์แดน ที่ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ นิซาร์ แย่งบอลได้หน้าเขตโทษแล้วตัดสินใจกระดกบอลยิงไกลจากระยะเกิน 25 หลา  แต่บอลสุดท้ายตรงตัว โจ ฮยอน อู ปัดทิ้งไม่ยาก

นาทีที่ 24 

เป็นโอกาสลุ้นประตูของ เกาหลีใต้ บ้าง จากจังหวะที่ ยอง อู เติมเข้าไปรับบอลในเขตโทษทางซ้าย ก่อนจะล็อกหนีตัวประกบ วนกลับมาเปิดให้ อีคัง อิน ตวัดยิงตามน้ำระยะเผาขนติดบล็อค อัล อาหรับ หลุดกรอบนิดเดียว 

นาทีที่ 32 

เกาหลีใต้ เกือบทำประตูได้สำเร็จ จากจังหวะที่  ซน ฮึงมิน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพริ้วหนีตัวประกบในเขตโทษ ก่อนเลือกจ่ายให้ อิน บอม ยืนวางเท้าแปโล่งๆ ชนเสาปลิ้นออกหลังไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (FT)

จอร์แดน – 0

เกาหลีใต้ – 0 

นาทีที่ 53 จอร์แดน ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน จอร์แดน มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ยอง อู จ่ายคืนหลังขาดน้ำหนัก โดน ตามารี ฉกเอาบอลไปจ่ายให้ อัล ไนมาท ลากไปยิงล่อเป้าใส่ โจ ฮยอน อู ตุงตาข่ายไม่มีเหลือซาก 

นาทีที่ 66 จอร์แดน 2-0 

เกาหลีใต้ พลาดเสียประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ อี คังอิน เลี้ยงไม่ผ่าน อัล รัชดัน สุดท้ายเจอเกมโต้ บอลมาถึง ตามารี ติดเครื่องเลี้ยงฝ่าแนวรับ เกาหลี 3-4 คนเอาไม่อยู่ จนได้ช่องปั่นโค้งนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งเรียดเบียดเสาแรก เข้าประตู โจ ฮยอน อู หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 71 

เกาหลีใต้ น่าได้ประตูตีไข่แตกแบบสุดๆ จากจังหวะที่ ซน ดีดบอลตามช่องให้ อี แจ ซอง เกี่ยวบอลม้วนเข้าไปยิงยัดเสาแรก แต่ ยาซีด อาบู ไลลา อ่านออกทิ้งตัวปัดลูกนี้เอาไว้ได้

หมดเวลลาการแข่งขัน (FT)

จอร์แดน ชนะ เกาหลีใต้  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET