“แอต มาดริด” เปิดบ้านเฉือน “เอลเช่” 1-0 ! ศึกฟุตบอล ลา ลีกา

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพตราหมี แอตเลติโก้  มาดริด เปิดสนาม ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่, กรุงมาดริด ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทีม เอลเช่ ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน สัปดาห์ที่ 2 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย โรดรีโก้ เด ปอล มิดฟิลด์ตัวคุมเกมป้ายแดง โตมาร์ เลอมาร์ ปีกตัวจี๊ด และ อังเคล กอร์เรอา ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอลเช่ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฟราน เอสคริบา มาเล่นในระบบ 5-3-2 นำทีมโดย ราอูล การ์เซีย กองกลางห้องเครื่อง เปเร่ มีย่า กองหน้าตัวทำเกม และ ลูกัส โบเย่ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 8

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด แชมป์เก่า ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ต่อบอลกันขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ซาอูล ญีเกซ ได้บอลแล้วเห็นมีช่อง เลยขอลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ ระยะกว่า 35 หลา บอลพุ่งแรงเหินข้ามคาน หลุดกรอบออกไป แบบได้ลุ้น

นาที 25

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก โอกาสของทั้งคู่แทบจะไม่มีให้เห็นสักเท่าไหร่ เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ครองบอลได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้ ส่วนทางทีมเยือน เอลเช่ เน้นตั้งรับแล้วรอสวนกลับเป็นหลัก โดยแพ็คกองหลังในเกมนี้ถึงห้าคนด้วยกัน

นาที 29

ทีมเยือน เอลเช่ ได้โอกาสส่องประตูขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น กอนซาโล่ แวร์ดู เซนเตอร์แบ็คทีมเยือน ที่ดันขึ้นมารับหน้าที่ เจ้าตัววิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ บอลข้ามกำแพงไปแล้ว แต่มุดช้าไปหน่อย สุดท้ายลอยเหินข้ามคานออกไปไม่ไกล

นาที 34

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด เริ่มบุกกดดันได้มากขึ้นเรื่อย ๆ จังหวะนี้ มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ทำชิ่งกับเพื่อน ได้บอลหลุดขึ้นมาทางขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนจะครอสโด่งลึกไปที่หน้าเสาไกลให้ ซาอูล ญีเกซ ได้วิ่งโฉบมาลอยตัวโขกเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 38

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด พยายามลุยอย่างหนักเพื่อเอาประตูขึ้นนำ จังหวะนี้ โตมาร์ เลอมาร์ ติดเครื่อง กระชากลากเลื้อยลุยขึ้นมาเองทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวโยกหลบตัวประกบเลี้ยงตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายนอกกรอบ บอลติดไซด์ก้อย พุ่งแรงหลุดเสาไกลออกไปอย่างได้เสียว

นาที 39 GOAL!!!

หลังจากบดอยู่นาน เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ยิงประตูขึ้นนำจนได้ 1-0 !!! เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาที่กลางสนาม โรดรีโก้ เด ปอล เปิดบอลยาวข้ามแนวรับคิลเลอร์พาสให้ อังเคล กอร์เรอา ได้วิ่งสอดไปเอาบอล หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา เป็นจังหวะเดียวกับ กีโก้ กาซีย่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ออกมาตัดบอลแต่หวดไม่โดน สุดท้ายเป็น กอร์เรอา ได้ล่อเป้า บรรจงดีดไซด์ก้อยด้วยขวาโล่ง ๆ อย่างใจเย็น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม เป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้อีกด้วย

นาที 45+3

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ทีมเยือน เอลเช่ ได้ลุ้นจากฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวา ฟิเดล บรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปลุ้นที่กลางประตู แล้วเป็น ลูกัส โบเย่ ที่เกี่ยวบอลลงได้ แต่หันหลังให้ประตูอยู่ เจ้าตัวอาศัยความแข็งแกร่ง บังบอลแล้วพลิกตัวมาซัดเร็ว ส่งบอลข้ามคานออกหลังไป แบบไม่ได้ลุ้นเลย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า ค่อย ๆ นวด ค่อย ๆ บด เน้นความแน่นอนตามสไตล์ จนมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนแล้ว ส่วนทางด้านทีมเยือน เอลเช่ ถ้าไม่รวมลูกที่เสียไป ยังถือว่าตั้งรับได้ค่อนข้างเหนียวแน่นอยู่ สกอร์ตอนนี้ แอตมาดริด 1 เอลเช่ 0 !!!

นาที 47

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้แค่แปปเดียว เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด เกือบจะได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา โกเก้ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่กลางประตู แล้วเป็น โฮเซ่ คิมิเนซ วิ่งโฉบมาขึ้นโขกสะบัดเน้น ๆ ไปที่เสาไกลซ้ายมือ แต่ทว่า กีโก้ กาซีย่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังยืนตำแหน่งได้ดี ผวาพุ่งไปปัดออกมาได้ทันหวุดหวิด

นาที 51

ตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด บุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะ โรกรีโก้ เด ปอล วางบอลยาวข้ามแผงหลังสุดสวยให้ ยานนิค การ์ราสโก้ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวใช้ตัวเบียด เลี้ยงลุยไปได้กลับตัวซัดจนได้ ทว่าจังหวะสุดท้าย บอลไม่ห่างมือเท่าไหร่ กีโก้ กาซีย่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย

นาที 56

ทีมเยือน เอลเช่ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ เฮลิเบลตัน ปาลาซิออส จ่ายบอลขนาดเส้นขึ้นมาทางกราบขวาให้ เปเร่ มีย่า เจ้าตัวลากตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะสบโอกาส ขอลองส่องไกล ปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงโค้งสวย แต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เขยิบมารับไว้ได้สบาย

นาที 62

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก้ มาดริด ปรับหมากในเกมรุก ด้วยการเปลี่ยนรวดเดียวถึงสองคน โดยจัดการส่ง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอุรุกวัย และ คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาจอมบุกทีมชาติอังกฤษ ลงสนามมาเล่นแทน โตมาร์ เลอมาร์ และ โรดรีโก้ เด ปอล เพื่อเสริมความวูบวาบให้จังหวะบุกของทีม

นาที 70

ทีมเยือน เอลเช่ เปลี่ยนตัวถอดเอา เปเร่ มีย่า ที่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออก ไปพักที่ข้างสนาม แล้วจัดการส่ง ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ ศูนย์หน้าอีกคนลงมาเล่นแทน ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ลุ้นทันที จากจังหวะ ส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งไปตรงตัว ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 80

ช่วงท้ายเกม ตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด ได้บุกขึ้นมาได้ส่องอีกครั้ง เป็นจังหวะสวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย ยานนิค การ์ราสโก้ ถ่างออกมารับบอลลง เจ้าตัวติดเครื่อง ลากจี้ทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะหักเข้ากลางมาให้ หลุยส์ ซัวเรซ วิ่งสอดมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ เหินข้ามคาน หลุดกรอบออกไปเอง อย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน เอลเช่ ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! คว้าชัยสองนัดรวดติด มีอยู่ 6 คะแนนเต็ม เขยิบขึ้นมารั้งจ่าฝูงของตารางคะแนนได้ชั่วคราว โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับบียาร์เรอัล ในวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเอลเช่ อยู่อันดับที่ 17 นัดต่อไปเปิดบ้านพบกับเซบีย่า ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม เตะก่อนหน้าหนึ่งวัน