แฮร์ธ่า ได้ไปต่อ!! หลังฮึดบุกไปอัด ฮัมบูร์ก 2-0 รอดตกชั้น ได้ตามเป้า

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฮัมบูร์ก ที่เตรียมเปิดสนาม เดนิซ อายเทคิน ต้อนรับการมาเยือนของ  แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในศึก บุนเดสลีกา* เพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น นัด2(เยอรมัน) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฮัมบูร์ก จะมาในระบบ 4-3-3 แผนเดิมกับที่ใช้ในเลกแรกที่พบกัน รวมไปถึงนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็คงเป็นหน้าเดิมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น มิโร มูไฮม,โยนาส เมฟเฟิร์ท,บาเกรี่ จัตต้า,ซอนนี่ คิตเติล และ โรเบิร์ต กลาทเซิล

ขณะที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-2-1-2 นำโดยตัวหลักของทีมเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ตูซาร์,ซูอัท เซอร์ดาร์,เบลโฟดิล,มาร์ก-โอลิเวอร์ เคมฟ์ และ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง 

นาทีที่ 4 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน นำก่อน 1-0 !

เริ่มเกมได้แปปเดียว แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ก็มาได้ประตูออกนำเร็วจากจังหวะลุ้นประตูครั้งแรกในเกม เมื่อพวกเขาได้บูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย มาร์วิน แพล็ทเทนฮาร์ดท์เปิดเข้ากลางบอลตกใส่หัวของ เด็ทริค โบยาต้า สบัดระยะเผาขนเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 31 

ทีมเยือน หลังจากบดอยู่นาน ในที่สุดโอกาสทำประตูแบบจะแจ้งครั้งที่สองก็มาจนได้ เมื่อ โยเวติช ได้บอลทางขวา ก่อนจะไหลตามช่องให้ ตูซาร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วได้ลองซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งแรงเกือบจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่ แฟร์นานเดส ไม่ยอมเขา ล้มตัวปัดได้ทันเวลา  ช่วยเซฟไม่ให้ทีมเสียประตูที่2 แบบหวุดหวิด

นาทีที่ 39

แฮร์ธ่า ยังจบไม่ลงทั้งๆ ที่มีโอกาสนำห่าง2-0 อยู่หลายครั้ง อย่างจังหวะนี้ที่ เบลโฟดิล ลากบอลมาสุดเส้นหลังฝั่งขวา แล้วตบเข้ากลางไปที่จุดนัดพบให้ ตูซาร์ ได้ตวัดยิงเน้นๆที่เสาแรก  แต่ลูกนี้เหมือนยิงไม่ดีเอง บอลเลยเหินข้ามคานไปไกล ไม่ได้ลุ้นอะไรมากนัก 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ที่บุกมานำ ฮัมบูร์ก 1-0 แต่ด้วยรูปเกมมองว่า ทีมเยือนจะบวกประตูเพิ่มได้อีกเยอะในครึ่งหลัง เพราะ 45 นาทีแรก เจ้าบ้านสู้ไม่ได้เลย ดูทรงแล้วจะโดนลูก2เมื่อไหร่ก็คงขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นเอง ว่าจะโดนช้า หรือโดนเร็ว 

นาทีที่ 63 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน นับ 2 !! 

เบอร์ลิน มาได้ประตูนำห่าง 2-0 อีกครั้ง จากจังหวะที่ 

พวกเขาได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา แล้วเป็น แพล็ทเทนฮาร์ดท์ ที่ปั่นไซด์โป้ง บอลโค้งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวย เป็นจังหวะหลอกยิงที่สมบูรณ์แบบมาก เล่นเอา ฮอยเออร์ แฟร์นานเดส ถอยหลังตามไปปัดไม่ทัน เลยทีเดียว

นาทีที่ 73 

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ได้ลูก2หยกๆ ก็จะเอาลูกที่สามทันที จากจังหวะที่ ตูซาร์ แทงบอลทะลุช่องให้ โยเวติช ฉีกแนวรับของเจ้าบ้าน หลุดไปรับบอลในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนจะยิงยัดด้วยเท้าขวาข้างถนัดแบบเต็มข้อ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายดันพุ่ง ไปตรงตัว แฟร์นานเดส  รับเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 86 

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านมีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่  มูไฮม ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางให้ วุสโควิช วิ่งมาโขกกลางประตู แต่โชคไม่ดีที่บอลสุดท้าย ดันติดบล็อกของ เดดริค โบยาต้า ปลิ้นออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เบอร์ลิน บุกมาชนะ ฮัมบูร์ก ในบ้านได้ 2-0 รวม2นัด แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชนะ 2-1 ส่งผลให้พวกไม่ตกชั้น และยังได้เล่นในลีกสูงสุดต่อไปในซีซั่นหน้าอีกด้วย