“โคลญจน์” โดน “โฮลสไตน์ คีล” บุกสอยคาบ้าน 1-0

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมแพะบ้า โคโลญจน์ (บุนเดสลีก้า) เปิดสนาม ไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของทีม โฮลสไตน์ คีล (ลีก้า สอง) ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีก้า เยอรมัน เพลย์ออฟ เลื่อนชั้นตกชั้น นัดแรก

เกมนี้ เจ้าถิ่น โคโลญจน์ ภายใต้การคุมทีมของ ฟรีดเฮล์ม ฟุงเคิ่ล มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย โยนาส เฮคเตอร์ กองกลางห้องเครื่อง ซาลีห์ เอิซซาน เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ ออนเดรย์ ดูด้า ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน โฮลสไตน์ คีล ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ แวร์เนอร์ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย อเล็กซานเดอร์ อิ๊กนอฟสกี้ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง อี แจ ซอง ปีกตัวจี๊ด และ ยานนี่ แซร์ร่า กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 2

เริ่มเกมมาแปปเดียว เจ้าถิ่น โคลญจน์ มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย เป็นจังหวะ ออนเดรย์ ดูด้า หลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนจะครอสโด่งไปในกรอบเขตโทษให้ โยนาส เฮคเตอร์ ได้วิ่งมาซัดด้วยซ้าย แต่โดนไม่ดี บอลปลิ้นหลังเท้า หลุดกรอบออกไปไกล

นาที 3

เกมต้องหยุดไปพักใหญ่ ๆ เพราะมีจังหวะการปะทะกันระหว่างผู้เล่นของเจ้าถิ่น โคโลญจน์ ด้วยกันเอง ซึ่งก็คือ เซบาสติอาน บอร์เนา และ มาริอุส โวล์ฟ ชนกันในขณะป้องกันลูกเตะมุม จนทำให้ โวล์ฟ ได้รับบาดเจ็บ และมีเลือดออกมาทางจมูก จนต้องหามออกไปปฐมพยาบาลข้างสนาม

นาที 13

ทีมเยือน ไฮลสไตน์ คีล มีโอกาสได้ลุ้นบ้าง เป็นจังหวะ ฟิน บาร์เทิ่ลส์ พาบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะจ่ายเข้ากลางต่อมาที่ ฟินน์ โพรัธ บริเวณกึ่งกลางสนาม เจ้าตัวเบิ้ลบอลเร็วไปที่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ ยานนี่ แซร์ร่า ได้ลองซัดไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ แต่บอลเฉียดเสาไกลขวามือออกไปนิดเดียว

นาที 15

ทีมเยือน ได้ฟรีคิกทางกราบขวา ฟินน์ โพรัธ บรรจงเปิดบอลโค้งไปที่เสาไกล แล้วเป็น อี แจ ซอง ได้โฉบมาโหม่งเน้น ๆ แต่บอลไปติดบล็อกของ มาร์โก โคเมนดา กระดอนออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 23

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางขวา มาริอุส โวล์ฟ พาบอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาเอง ก่อนจะเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น อิสมาอิล ยาค็อบส์ โฉบมาโขก แต่ก็กดบอลไม่ลง เหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 33

เจ้าถิ่น มีโอกาสได้ลุ้นขึ้นมาอีกหน เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว มาริอุส โวล์ฟ กระชากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษของทีมเยือน ก่อนจะตัดสินใจสับไกด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไป แบบไม่ได้ลุ้นเช่นเคย

นาที 45+3

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ออนเดร์ ดูด้า พลิ้วหนี อี แจ ซอง มาได้สวย หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะยิงหักข้อด้วยซ้ายไปที่เสาไกล บอลพุ่งแรงและกระดอนหนีมือ โยอันนิส เจลิออส ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปได้แล้ว แต่บอลก็ยังเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี ชิงจังหวะกันอยู่ตรงกลางสนาม รูปเกมเจ้าถิ่น โคโลญจน์ ดูดีกว่านิด ๆ แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังเจาะแนวรับทีมเยือน โฮลสไตน์ คีล ที่ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่นและรอสวนกลับ ยังไม่ได้ประตู เสมอกันอยู่ 0-0 !!!

นาที 55

เจ้าถิ่น โคโลญจน์ บุกขึ้นมาตรงกลาง เอลเยส ชักห์รี่ พาบอลพลิ้วหลบผู้เล่นทีมเยือน หลุดขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษของทีมเยือน ก่อนจะแทงบอลทะลุช่องให้ มาริอุส โวล์ฟ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วซัดเร็วด้วยขวาทันที แต่ ฟาน เดน แบร์ก กองหลังทีมเยือน ตามมาสไลด์ขวางบอลไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 58 GOAL!!!

ทีมเยือน โฮลสไตน์ คีล มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! จากจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ฟินน์ โพรัธ เล่นลูกสูตร เปิดบอลโค้งมาที่เสาแรกให้ อี แจ ซอง โฉบมาโหม่งเช็ดไปที่เสาไกลให้ ไซม่อน ซิ ลอเรนซ์ ได้โขกจ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่ายอย่างง่ายดาย

นาที 65

เจ้าถิ่น โคโลญจน์ เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ เอลเยส ชักห์รี่ จ่ายบอลไปทางขวาของกรอบเขตโทษเพื่อทำชิ่ง 1-2 กับ โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ ได้หลุดมาถึงสุดเส้นฝั่งขวา ก่อนจะตวัดย้อนคืนเข้ากลางมาที่บริเวณจุดโทษตั้งให้เจ้าตัว ได้วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ โยอันนิส เจลิออส ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟ ปัดออกไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 78

ทีมเยือน โฮลสไตน์ คีล พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย ฟาเบียน รีเซ่อ หลุดขึ้นมาแล้วครอสบอลโค้งไปที่กลางประตูให้ ยานนี่ แซร์ร่า ได้เทกตัวขึ้นโขกเต็ม ๆ บอลผ่านมือ ติโม ฮอร์น ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ไปได้แล้ว แต่ดันไปชนคานอย่างจังสนั่นหวั่นไหว ก่อนจะกระเด้งออกมา อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 80

เจ้าถิ่น บุกหนักหวังตีเสมอให้ได้ จังหวะนี้ โดมินิก ไดซ์เลอร์ ตัวสำรอง หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงครอสบอลโค้งไปที่เสาแรกให้ ยาน เทียร์แมน แต่เจ้าตัวโฉบมาโหม่งโดนอย่างบาง บอลเลยไปที่เสาสองเข้าทาง โยนาส เฮคเตอร์ ได้สอดมาชาร์จ แต่ก็โดนไม่ดีหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน โฮลสไตน์ คีล ที่สร้างเซอร์ไพรส์ สามารถบุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น โคโลญจน์ ไปได้ก่อนในนัดแรก 1-0 !!! กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อน โดยจะมาลุ้นกันต่อ ในนัดที่สอง ในวันเสาร์ที่ 29 ที่จะถึงนี้