โคลัมบัส ครูว์ แผ่วปลาย โดน มอนทรีออล รัวแซงท้ายเกม 2-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โคลัมบัส ครูว์ กับ มอนทรีออล ที่สนาม โลเวอร์ดอทคอม ฟิลด์  ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (สหรัฐอเมริกา) เมื่อวันพุธที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โคลัมบัส ครูว์ จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอรอย รูม,สตีเวน มอร์เรรา,ดาร์ลิงตัน แน็กบี,ลูคัส เซลารายัน และ คูโค เอร์นันเดซ

ขณะที่ มอนทรีออล จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 อันแน่นมิดฟิลด์ตัวกลาง นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เซบาสเตียน เบรซา,โจเอล วอเตอร์แมน,จอร์จี มิไฮโลวิช,อิสมาเอล โคเน่ และ ไค คามารา เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของ เจ้าถิ่น น่าได้ประตูสุดๆ จากจังหวะที่ จอช วิลเลียมส์ พักอกตั้งบอลให้ เดอร์ริก เอเตียน ได้ยืนล่อเป้า เซบาสเตียน เบรซา ระยะเผาขนไม่เกิน5หลา แต่ลูกนี้เจ้าตัวดันยิงข้ามคานออกหลังไปเองซะงั้น เล่นเอางงกันทั้งสนาม 

นาทีที่ 14 โคลัมบัส ออกนำ 1-0

โคลัมบัส บดหนักจนได้ ประตูออกนำสมใจ จากจังหวะที่ สตีเวน มอร์เรรา เก็บบอลที่ แมธทิว ชัวเนียร์ โหม่งเคลียร์ทิ้งออกมาได้ ก่อนจะไหลให้ ลูคัส เซลารายัน วิ่งมาซัดนอกกรอบ บอลพุ่งย้อนศรเสียบเสาแรก เซบาสเตียน เบรซา ที่พุ่งไปคนละทางจึงหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 43

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที โคลัมบัส มาได้ลุ้นประตูอีกหนนึง จากจังหวะที่ เปโดร ซังตูช วางบอลยาวจากกลางสนาม ข้ามฟากไปให้ เอสปิโนซา เอาบอลลงทางกราบขวา จากนั้นเขาก็ครอสบอลเข้ากลางให้ คูโค เอร์นันเดซ โฉบมาโหม่งเฉี่ยวเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก

โคลัมบัส ครูว์ – 1 

มอนทรีออล – 0

นาทีที่ 55

โคลัมบัส ยังคงเดินหน้าต่อ แต่ก็ยังทำอะไรเพิ่มไม่ได้ อย่างลูกนี้ที่ คูโค เอร์นันเดซ พลิกบอลหนีตัวประกบหน้าโกล หลุดเข้าไปจบด้วยขวา ในกรอบเขตโทษได้แล้ว แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ  เซบาสเตียน เบรซา อยู่ดี เขาล้มตัวปัดบอลทิ้งได้สบายๆ 

นาทีที่ 88 มอนทรีออล ตีเสมอ 1-1 

มอนทรีออล โอกาสน้อย แต่บทจะได้ประตูพวกเขาก็ไม่พลาด อย่างลูกนี้ที่พวกเขาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเปิดลูกเตะมุมทางกราบขวา โยนไปตรงกลาง จากนั้นก็เป็น ไค คามารา ที่ชิงจังหวะโหม่งถึงบอลก่อนใครเพื่อน ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 94+4 มอนทรีออล แซงนำ 2-1 !!

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย เหมือนจะไม่มีลุ้นอะไรกันแล้ว แต่จู่ๆ มอนทรีออล ก็มาได้ประตูแซงนำเฉยเลย จากจังหวะที่ ลัปปาไลเนน วางบอลยาวจากแดนตัวเอง ลึกไปถึง  โจเอล วอเตอร์แมน เกี่ยวเอาบอลลงในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะล้มตัวยิงตามน้ำทันที บอลพุ่งสวนตัว เอรอย รูม ตุงตาข่ายไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น มอนทรีออล ที่บุกมาเฉือนชนะ โคลัมบัส ครูว์ ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 พลิกล็อกเก็บสามคะแนนได้ตามเป้า