โชต้า ยิงปิดกล่อง! ลิเวอร์พูล ไม่พลาดบุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 นำฝูงชั่วคราว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เบิร์นลี่ย์ กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566

เกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ แทรฟฟอร์ด,จอร์แดน เบเยอร์,ซานเดอร์ เบิร์ก,ลีล ฟอสเตอร์ และ เซกี้ อัมดูนี่

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,ไรอัน กราเฟนแบร์ค,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โคดี้ กัคโป เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายได้ลุ้นจบสกอร์ก่อน จากจังหวะที่ เอลเลียตต์ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบตรงกลางสนาม ลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนเลือกจบด้วยตัวเอง แต่ลูกนี้ยังแม่นไม่พอ บอลพุ่งไปติดเซฟ แทรฟฟอร์ด รับไม่ยาก 

นาทีที่ 6 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

เบิร์นลี่ย์ มาพลาดเสียประตูจนได้หลังโดน ลิเวอ บดหนัก จากจังหวะที่ กัคโป ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนดึงจังหวะรอเพื่อนเติม แล้วเปิดเข้ากลางให้ นูนเญซ วิ่งมาชาร์จที่จุดนัดพบตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ  1-0 

นาทีที่ 16 

ลิเวอร์พูล เกือบนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ แนวรับ เบิร์นลี่ย์ จ่ายพลาดในแดนตัวเอง โดน กราเฟนแบร์ค ฉกเอาไปจ่ายต่อให้ นูนเญซ หันหลังยิงท่ายาก ส่งบอลโค้งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว น่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เบิร์นลี่ย์ – 0 

ลิเวอร์พูล – 1 

นาทีที่ 55 

ลิเวอร์พูล ยิงเข้าไปแล้วแต่ไม่ได้ประตู จากจังหวะที่ กราเฟนแบร์ค ได้บอลทางขวา แล้วมีช่องให้จ่ายเรียดเข้ากลาง บอลสุดท้ายหลุดไปถึง เอลเลียตต์ ตวัดยิงเร็วตามน้ำ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ แต่ลูกนี้สกอร์ไม่ขยับให้ เพราะVAR เช็คแล้ว โม ซาลาห์ ดันยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน

นาทีที่ 73 

เบิร์นลี่ย์ หวิดเสียประตูเพิ่มอีกครั้ง จากจังหวะที่ โจนส์ โหม่งบอลที่เสาแรก ตั้งให้ โซบอสซ์ไล เติมมายิงที่จุดนัดพบ แต่บอลสุดท้ายยังติดเซฟ แทรฟฟอร์ด ลิเวอร์พูล ไม่ได้ประตูเพิ่ม 

นาทีที่ 90 ลิเวอร์พูล 2-0 

นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล บุกมายิงประตูเพิ่มได้สมใจ จากจังหวะที่ เอ็นโด ปั๊มบอลชนะตรงกลางสนาม แล้วรีบจ่ายต่อให้ ดิอาซ ลากเข้าเขตโทษไปจ่ายต่อให้ โชต้า จบสกอร์โล่งๆ อีกที ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เบิร์นลี่ย์ แพ้ ลิเวอร์พูล  0 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET