โดนทดเจ็บ! “แมนฯยู” เปิดบ้านเจ๊า “มิลาน” สุดมันส์ 1-1

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน (อิตาลี) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

นัดแรก เกมนี้ ทั้งสองทีม เล่นกันได้อย่างสนุกสูสี เจ้าถิ่น มาได้ประตูช่วงต้นครึ่งหลังของเกม แต่ก็รักษาสกอร์ไว้ไม่ได้ มาโดน ทีมเยือน ตีเสมอได้ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน เสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย บรูโน่ แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าตัวจี๊ดของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอซี มิลาน มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย ราเด้ ครูนิช มิดฟิลด์ตัวทำเกม และ ราฟาเอล เลเอา กองหน้ากึ่งปีกจอมพลิ้วของทีม

นาที 5

ทีมเยือน เอซี มิลาน ได้โอกาสทักทายก่อน เป็นจังหวะ ไซม่อน เคียร์ วางบอลยาวจากแดนหลัง ข้ามแนวรับขึ้นหน้าไปให้ ราฟาเอล เลเอา ได้ควบพาบอลเข้าเขตโทษ แล้วยิงตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจังหวะล้ำหน้าชัดเจน

นาที 8

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ บอลอยู่ในการครอบครองของ เนมานย่า มาติช จ่ายออกซ้ายมาให้ อเล็กซ์ เตลเลส ที่เติมขึ้นมาทางริมเส้น หลุดไปถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะครอสไปที่กลางประตูให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้พักอกเอาบอลลงแล้ววอลเลย์ด้วยขวาเต็มๆ แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดข้ามคานไว้ได้ทัน

นาที 11

ทีมเยือน เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะที่ได้ทุ่มทางริมเส้นฝั่งขวา บริเวณหน้าเขตโทษ ฟร้องค์ เกสซิเย่ แตะเข้าเขตโทษ เห็นช่องเลยซัดบอลเข้าไปที่เสาไกล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR ก่อนจะเป่าไม่ให้ได้ประตู เพราะเจ้าตัวทำแฮนด์บอลเสียก่อน

นาที 19

เจ้าถิ่น ได้ฟรีคิกระยะไกลทางริมเส้นฝั่งซ้าย อเล็กซ์ เตลเลส ลักไก่ลองยิงไกลด้วยซ้ายข้ามกำแพง แต่บอลไปตกหลังคานออกหลังไปนิดเดียว

นาที 26

ทีมเยือน บุกกันขึ้นมาตรงกลาง บราฮิม ดิอาซ แทงทะลุช่องให้ ราเด้ ครูนิช หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่งหาช่องนิดนึงก่อนจะยิงไปแฉลบกองหลัง ไหลเข้ามือ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย

นาที 31

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลัวเร็วทันที บราฮิม ดิดาซ พาบอลขึ้นมาเองตรงกลางถึงหน้าเขตโทษ แล้วจ่ายต่อให้ อเล็กซิส เซเลเมเกอร์ส หลุดเข้าเขตโทษทางขวา แตะหนีตัวประกบ แล้วยิงนัดไปที่เสาแรก แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนปิดมุมอยู่ ปัดออกหลังไปได้

นาที 38

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูสุดๆ เป็นจังหวะที่ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา บรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดมาที่เสาแรกให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้โหม่งเช็ด ตั้งบอลเลยไปที่เสาสองให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้ชาร์จจ่อๆระยะเผาขน แต่บอลดันไปชนเสาจังๆ กระเด้งออกมาแบบน่าผิดหวังสุดๆ

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกสูสี แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอทั้งสองฝั่ง เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 50 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดบอลคิลเลอร์พาสโด่งจากกลางสนามไปให้ อาหมัด ดิยัลโล่ วิ่งมาหันหลังโหม่งข้ามหัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป เป็นการประเดิมประตูแรกในสีเสื้อแมนยู ของ ดิยัลโล่ อีกด้วย

นาที 58

ทีมเยือน ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ราเด้ ครูนิช โยนมาที่กลางประตู แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โหม่งเคลียร์ลอยออกมาหน้ากรอบเขตโทษหลุดมาถึง อเล็กซิส เซเลเมเกอร์ส ตักบอลโด่งไปถึง ฟร้องค์ เกสซิเย่ ที่เสาซ้ายมือ แต่ยิงมุมแคบติดเซฟของ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกหลังไป

นาที 63

ทีมเยือน ดันกันขึ้นมาสูงพยายามจะเจาะเข้าไปในเขตโทษของเจ้าถิ่น ราเด้ ครูนิช รับบอลมาจากเพื่อน ก่อนจะลองสับไกนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลโด่งเหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 64

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ดาวิเด้ คาลาเบรีย ดันสูงขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลโด่งไปที่เสาไกล ราเด้ ครูนิช สอดขึ้นไปโหม่งเต็มๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบน่าผิดหวังจริงๆ

นาที 72

เจ้าถิ่น พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ เป็นจังหวะที่ เมสัน กรีนวู้ด พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะทำชิ่ง 1-2 กับ อาหมัด ดิยัลโล่ หลุดไปที่กรอบเขตโทษด้านขวา แล้วครอสบอลโด่งไปที่เสาไกลให้ แดเนี่ยล เจมส์ ที่ยืนกลางมุ้งได้ยิงเน้นๆ แต่ยิงหลุดกรอบออกไปเองแบบน่าเขกกระโหลกสุดๆ

นาที 89

ทีมเยือน ขึงเกมรุกอยู่หน้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น ฟร้องค์ เกสซิเย่ งัดบอลข้ามแนวรับให้ ราฟาเอล เลเอา หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แต่เจ้าตัววางเท้าวอลเลย์ วืดออกไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 90+2

ทีมเยือน เอซี มิลาน มาได้ประตูตีเสมอจนได้เป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะที่ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ราเด้ ครูนิช เปิดโค้งมาที่กลางประตู และเป็น ไซม่อน เคียร์ ได้เทกตัวโหม่งสะบัดเข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน เอซี มิลาน ไปอย่างสนุก 1-1 !!! นัดต่อไป ต้องเป็นฝ่ายไปเยือนที่ ซาน ซิโร่ สนามของทางฝั่งมิลาน ไม่ใช่ของง่ายแน่นอน