โมนาโก ฝืดจัดเชือด พีเอสวี ไม่ลง ยืดเยื้อจบเจ๊ากันไป 1-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โมนาโก กับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ที่สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โมนาโก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแกนหลักชุดใหญ่ของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซานเดอร์ นือเบิล,แอกเซิล ดิซาซี,อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน,ทาคุมิ มินามิโนะ และ เบน เยดแดร์ 

ขณะที่ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นหน้าคุ้นอย่าง วอลเตอร์ เบนิเตซ,อาร์มันโด โอบิสโป,โจอี้ เฟียร์มัน,อิสมาแอล ไซบารี และ ลุค เดอ ยองก์ เป็นต้น 

นาทีที่ 3

เริ่มเกมได้สามนาที ประตูแรกยังไม่มาแต่ ใบเหลืองแรกในเกมมาแล้ว จากจังหวะที่ อิสมาแอล ไซบารี เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา และกำลังจะติดเครื่องลุยยาวๆ แต่ก็มาโดน แอลียต มาตาโซ พุ่งมาเสียบจากด้านหลัง ซึ่งลูกนี้ต้แงบอกเลยว่า โมนาโก โชคดีมาก เพราะกรรมการวิ่งมาแจกแค่ใบเหลือง 

นาทีที่ 21 

พีเอสวี น่าได้ประตูออกนำจริงๆ จากจังหวะที่ กูส ทิล เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะเลี้ยงวน กลับมายิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งไปติดบล็อก แฉลบไปเข้าทางปืน โจอี้ เฟียร์มัน บรรจงปั่นด้วยขวาเหินข้ามออกหลังไป ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 39 พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ขึ้นนำ 1-0

ก่อนหมดเวลา 5 นาที พีเอสวี ดันกลายเป็นทีมที่ได้ประตูออกนำก่อนซะงั้น จากจังหวะที่ กูส ทิล แทงตามช่องให้ ลุค เดอ ยองก์ จับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกสะกิดต่อให้ โจอี้ เฟียร์มัน วิ่งมาซัดแบบไม่จับนอกกรอบ บอลพุ่งหนีมือ อเล็กซานเดอร์ นือเบิล เชิดเข้าประตูอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

โมนาโก – 0

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น – 1 

นาทีที่ 48

โมนาโก น่าตีเสมอได้สุดๆ จากจังหวะนี้ที่ กีเยร์โม่ มารีปาน วางบอลยาวจากกลางสนาม หลุดไปถึง มินามิโนะ ในกรอบเขตโทษ เกี่ยวเอาบอลลงแล้วยิงแบบหักขอทันที น่าเสียดาย บอลสุดท้ายถากเสาสองออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 50

พีเอสวี ขึ้นเกมสวยเกือบได้ประตู 2-0 อยู่เหมือนกัน เมื่อ โคดี้ ฆัคโป เลี้ยงบอลทะลุไปหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลตามช่องให้  ฟิลิปป์ มักซ์ หลุดไปเปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย บอลเลยไปถึง อิสมาแอล ไซบารี ที่ยืนอยู่เสาสอง กะกินนิ่ม แต่สุดท้าย เจ้าตัวดันยิงออกหลังไปเอง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 80 โมนาโก ตามเจ๊า 1-1!!

เข้าสู่ช่วง 10นาทีสุดท้าย โมนาโก ทำได้พวกเขาตามตีเสมอ พีเอสวี ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โมนาโก ได้ลูกฟรีคิกตรงกลางสนาม จากนั้นก็เป็น 

อิสมาอิล ยาค็อพส์ ที่เปิดโด่งไปกลางประตูให้ แอกเซิล ดิซาซี เอาบอลลง แล้วตวัดยิงเร็วหน้าประตูทันที ช่วยให้ โมนาโก ตามเจ๊า พีเอสวี  1-1 จนได้ 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมเล่นได้สูสีกันมาก สุดท้ายแล้วคู่นี้ ก็เลยต้องจบด้วยผลเสมอ 1-1 ต้องไปชี้ขาดหาทีมเข้ารอบต่อไป นัดหน้ามี่บ้านของ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น