โรม่า แม่นเสาแม่นคาน จบไม่ลง เสมอ โบโลญญ่า 0-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า ที่เตรียมเปิดสนาม สตาดีโอโอลิมปีโก ต้อนรับการมาเยือนของ โบโลญญ่า ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาในระบบ 3-4-2-1 โดยใช้ นิโคโล ซานิโอโล ยืนเป็นหน้าเป้า แทน แทมมี่ อับบราฮัม ส่วนแดนกลางก็จะใช้ สเตฟาน เอล ชาราวี ทำเกมร่วมกับ เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน 

ขณะที่ โบโลญญ่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-1-4-2 นำโดยแข้งหน้าคุ้นอย่าง มาร์โก อาร์เนาโตวิช,นิโกลัส โดมิงเกซ,ริกการ์โด้ ออร์โซลินี่ และ แยร์ดี้ สเคาเตน ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด 

นาทีที่ 5 

โบโลญญ่า ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ อาร์เนาโตวิช เก็บบอลได้ทางขวา ก่อนจะฝากบอลให้ ออร์โซลินี่ ทำชิ่งกลับมาให้เขาใหม่ พอมีช่องเจ้าตัวเลยปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายดันโค้งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 18 

โรม่า เป็นฝ่ายได้เสียวบ้าง เมื่อ เอล ชาราวี พาบอลขึ้นไปทางซ้าย ก่อนจะไหลต่อให้ อเฟน่า-กียาน จับบอลแล้วใช้สกิลพลิกบอล หนีตัวประกบ จนได้ช่องยิง เจ้าตัวเลยกดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งแรงผ่านบล็อก แต่ลูกนี้ยังตรงตัว ลูคัสซ์ สโกรัปสกี รับเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 38

โรม่า พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ เมื่อ การ์เลส เปเรซ ฝืนพาบอลแหวกแนวรับของ โบโลญญ่า ไปจนถึงหน้ากรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนจะไหลตามช่องให้ ซานิโอโล หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ทว่า ลูคัสซ์ สโกรัปสกี สมาธิยังดีล้มตัวปัดบอลทิ้งไปได้ หวุดหวิด

หมดครึ่งเวลาแรก ต้องบอกเลยว่าทั้งสองทีม สูสีกันมาก เกมก็ค่อนข้างจะเปิด ติดแค่จังหวะในพื้นที่สุดท้ายที่ยังขาดๆ เกินๆ กันอยู่ แต่คิดว่าครึ่งหลังน่าจะมีประตูเกิดขึ้นแน่ๆ รอลุ้นเลยว่าจะเป็นทีมไหนที่ได้ประตูก่อน 

นาทีที่ 67

โรม่า เกือบได้เฮก่อน จากจังหวะที่ แทมมี่ อับบราฮัม กระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วได้เอี่ยงตัวปั่นด้วยขวา แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจ โค้งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

นาทีที่  70

โบโลญญ่า สวนน่ากลัวเกือบได้เฮเหมือนกัน จากจังหวะที่ แยร์ดี้ สเคาเตน ตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะแทงต่อวยๆ ให้ อเนาโตวิช แตะบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ปาดเรียดเข้ากลางให้ แอรอน ฮิคกี้ ที่วิ่งเติมมา ได้แปด้วยขวาหน้าประตูเน้นๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ลูคัสซ์ สโกรัปสกี ที่กระโดดปัดบอล ออกหลังไปได้อย่างสวยงาม 

นาทีที่ 90+2

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โรม่า มาได้ลุ้นจากลูกเตะมุม และก็เป็น แทมมี่ อับบราฮัม ที่ได้เทคตัวขึ้นโหม่งที่จุดนัดพบ แต่จังหวะนี้ แทมมี่ กดไม่ลง บอลเลยเหินเช็ดคานออกหลังไปไกล 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายเลยจบ90นาทีด้วยผลเสมอไปตามระเบียบ แบ่งกันไปคนละแต้ม ส่งผลให้ลูกทีมของ มูรินโญ่ ยังคงอยู่ที่ 5 บนตารางคะแนนเหมือนเดิมไม่ไปไหน