โลกิ ร่ายมนต์! ยกระดับวิลล่า ดับซ่า ไบรท์ตัน 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน  กับ แอสตัน วิลล่า ที่สนาม เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 เหมือนอย่างเคย นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรเบร์โต้ ซานเชซ,ปาสกาล กรอส,ซอลลี่ มาร์ช,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ มอยเซส ไซเซโด้ 

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,ไทโรน มิงส์,ดั๊กลาส ลุยซ์,แดนนี่ อิงส์ และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉากได้ไม่ถึง 2 นาที แอสตัน วิลล่า ก็พลาดท่าเสียประตูให้ ไบรท์ตัน ก่อนเลย จากจังหวะที่ มาร์ติเนซ เปิดบอลไม่ดีโดน แม็คอัลลิสเตอร์ ฉกเอาบอลไปเล่นได้ ก่อนจะลากเข้าไปล่อเป้า มาร์ติเนซ แบบนิ่มๆ 

นาทีที่ 17

วิลล่า พยายามเร่งเครื่องทวงประตูคืน จนเหือบได้ประตูอยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ แรมซี่ย์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลต่อให้ อิงส์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเบิ้ลต่อให้ บูเอ็นเดีย วิ่งมายิงตามสูตร แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันไปติดบล็อก เอสตูปิยาน

นาทีที่ 19 แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1 

แต่แล้ว วิลล่า ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ แม็คกิน โดน ดั๊งค์ วิ่งมาเสียบบอลจากด้านหลัง จนล้มลงไปนอนวัดพื้นสนามในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงไม่ทีทางเลือก วิ่งมาเป่าให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น แดนนี่ อิงส์ ที่สังหารลูกนี้ไม่มีพลาดเป้า

หมดครึ่งเวลาแรก

ไบรท์ตัน – 1

แอสตัน วิลล่า – 1

นาทีที่ 54 แอสตัน วิลล่า แซงนำ 2-1 

กลับมาเล่นครึ่งได้แปปเดียว แอสตัน วิลล่า ก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 ทันที จากจังหวะที่ แคช พาบอลควบไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางให้ บูเอ็นเดีย โหม่งชนเสา กระเด้งไปเข้าทาง แดนนี่ อิงส์ แตะหลบ ดั๊งค์ หนึ่งที แล้วหวดเต็มข้อส่งบอลพุ่งแฉลบ โคลวิลล์ เปลี่ยนทางตุงตาข่าย 

นาทีที่ 80 

ไบรท์ตัน ที่ครองบอลได้ใากกว่าในช่วง 10 นาทีท้าย ก็มีโอกาสตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ วางเท้าซัดไกลระยะเกิน 20หลา ส่งบอลพุ่งตรงกรอบก็จริง แต่ มาร์ติเนซ ยังยอดเยี่ยมพุ่งตัวไปรับเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 88

ก่อนเข้าสู่ช่วงทดเจ็บสองนาที ไบรท์ตัน ก็มาพลาดเสียโอกาสทองอีกแล้ว จากจังหวะที่ โคลวิลล์ ได้ขึ้นโขกโล่งๆ หน้าประตูคนเดียว  ก่อนจะส่งบอลเหินข้ามคานออกกหลังไปไกล ไม่ได้ลุ้น

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอสตัน วิลล่า ที่ฉวยโอกาสได้ดีกว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์รวม 2-1