โสมขาว แม่นโทษ! เบียดชนะ ซาอุฯ ลิ่วเข้ารอบ8ทีม เอเชียน คัพ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ซาอุดีอาระเบีย กับ เกาหลีใต้ ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยมในศึก ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2024  (ทีมชาติ) เมื่ออังคารที่ 30 มกราคม 2567

เกมนี้ ซาอุดีอาระเบีย จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาเหม็ด อัล คาสเซอร์,ซาอุด อับดุลฮามิด,นาสเซอร์ อัล ดาวซารี่,ซาเล็ม อัล ดาวซารี่ และ ซาเลห์ อัล เชห์รี่ 

ขณะที่ เกาหลีใต้ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โจ ฮยอน อู,อี แจ ซอง,จอง อู ยอง,อี คัง อิน และ ซน ฮึงมิน เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

ช่วงแรกยังไม่มีอะไร แต่ ซาอุดีอาระเบีย เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะทึ่ อับดุลฮามิด จ่ายเข้ามาหน้าเขตโทษให้ ไคบารี่ ได้จบ แต่บอลสุดท้ายลอยโด่งข้ามคานออกไปเยอะ

นาทีที่ 20

เกาหลีใต้ เกือบได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ ฮวัง อิน บอม วางบอลยาวจากกลางสนามให้ ซน วิ่งตามไปเก็บทางซ้าย แล้วเลี้ยงตัดเข้าในเขตโทษแต่พอจะสับไกยิง อัล ทัมบัคตี้ ตามมาบล็อกได้ทันหวุดหวิด

นาทีที่ 31 

เป็นโอกาสอีกครั้งของ เกาหลีใต้ จากจังหวะที่ ซน ฮึงมิน รับบอลต่อจาก อู ยอง เเต่งบอลหนีตัวประกบหนึ่งที ก่อนจะเลือกก้มหน้ายิงเองจากนอกเขต แต่บอลสุดท้ายเบาเกิน อาเหม็ด อัล คาสเซอร์ รับเข้าซองไม่ยาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ซาอุดิอาระเบีย – 0 

เกาหลีใต้ – 0 

นาทีที่ 46 ซาอุดีอาระเบีย ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาครึ่งหลังไม่ถึงหนึ่งนาที ซาอุดีอาระเบีย บุกมานำ เกาหลีใต้ ได้แล้ว จากจังหวะที่  อัล บูรายค์ ขึ้นเกมทางซ้ายปาดบอลเรียดเข้ากลางให้ ซาเล็ม จับบอลหลุดเท้า แต่กลายเป็นดีปลิ้นไปเข้าทาง ราดิฟ โฉบเอาบอลเข้าเขตโทษไปยิงสวนตัว โจ ฮยอน อู ตุงตาข่ายง่ายๆ 1-0

นาทีที่ 68 

ซาอุดิอาระเบีย เกือบได้เฮอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาเล็ม พาบอลลุยไปทางขวาพยายามเลี้ยงฝ่าตัวประกบ สุดท้ายได้ช่องแทงให้ อับดุลลาห์ ราดิฟ ซัดไกลจากแถวสอง แต่บอลสดท้ายพุ่งถากเสาไกลออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 90+9 เกาหลีใต้ ตีเสมอ 1-1  

นาทีท้ายของการแข่งขันทัพโสมขาว ยิงประตูกลับสู่เกมได้เฉยเลย จากจังหวะที่ คิม แท ฮวาน เปิดบอลมาหน้าประตูให้ ยอง อู โหม่งตั้งไปเข้าหัวของ กยู ซอง ในกรอบ6หลาอีกที จัดการส่งบอลพ่งเข้าประตูนิ่มๆ เกาหลีใต้ ตีเสมอ 1-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ซาอุดิอาระเบีย เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET