โอลิเซ่ สวมบทฮีโร่! ยิงโทนส่ง ตราไก่ เฉือนชนะ นอร์เวย์ สุดหืด 1-0

 นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นอร์เวย์  กับ ฝรั่งเศส  ที่สนาม  มสตาดินูล ด็อกเตอร์ คอนสแตนติน ราดูเลสคู ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นอร์เวย์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดหลักของทีมเกมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คริสตอฟเฟอร์ แคลสสัน,คริสตอส ซาเฟริส,ออสการ์ บอบบ์,อันโตนิโอ นูซ่า และ เอริค โบไธม์

ขณะที่ ฝรั่งเศส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลูกาส์ เชวาลิเยร์,เอนโซ เลอ ฟี,อาร์โน คาลิมูเอนโด้,อามีน อาดีล และ 

ไมเคิล โอลิเซ่ เป็นต้น 

แต้มเต็ม

นาทีที่ 11

ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อนตามคาด จากจังหวะที่ อาร์โน คาลิมูเอนโด้ ใช้ตัวบังเก็บบอลในกรอบเขตโทษรอเพื่อนเติม ก่อนไหลตัังให้ ไมเคิล โอลิเซ่ วิ่งมาซัดข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 26 

ฝรั่งเศส ได้บุกมาลุ้นทำประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ไมเคิล โอลิเซ่ เปิดบอลยาวให้ คาลิมูเอนโด้ พักอกตวักยิงเร็วในกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังตรงตัว แคลสสัน รับบอลเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 31 

ผ่านครึ่งชั่วโมง นอร์เวย์ เพิ่งจะมีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งครั้งแรก จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล ก่อนจะเป็น โยชัว คิโตลาโน่ ที่วิ่งมายิงอัดใส่กำแพง บอลกระเด้งกลับมาให้ซ้ำอีกที ก็โดน ลูกาส์ เชวาลิเยร์ ชกบอลทิ้งออกหลังไปอีก ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

นอร์เวย์ – 0

ฝรั่งเศส – 0

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฝรั่งเศส ได้ทักทายก่อนอีกแล้ว จากจังหวะที่ โอวิเซ่ เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ยังไม่ทันได้ง้างเท้ายิง เฮนริค เฮกไกม์ ก็ตามมาสไลด์ขวางเอาไว้ได้เสียก่อน 

นาทีที่ 57 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

ฝรั่งเศส  รูปเกมโดยรวมดีขึ้นมาก ดีจนบุกมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สักที จากจังหวะที่ อามีน อาดีล เล็งเสาไกลครอสให้  โอลิเซ่ ซัดโล่งๆ บริเวณเสาสอง ตุงตาข่ายไม่มีพลาด

 นาทีที่ 90+4

ทดเจ็บนาทีท้าย นอร์เวย์ พลาดโอกาสทองเฉยเลย เป็นจังหวะที่ นูซ่า อุตส่าห์ได้ยิงง้างเท้ายิงล่อเป้า เชวาลิเยร์ ในกรอบเขตโทษแล้วแท้ๆ แต่เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟนายทวารฝรั่งเศส ไม่ได้ประตู

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

นอร์เวย์ แพ้ ฝรั่งเศส  0 – 1