โอเบียโด เกือบไม่รอด ได้ลูกจุดโทษช่วยชีวิต พลิกแซงชนะ อิบิซ่า 3-2!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล โอเบียโด  ที่เตรียมเปิดสนาม  เอสตาดิโอ นวยโบ การ์ลอส ตาร์เตียเร่, โอเบียโด้ ต้อนรับการมาเยือนของ อิบิซ่า ในศึก ลา ลีกา2(สเปน) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล โอเบียโด จะมาในระบบ 4-4-2 นำโดยแข้งชุดใหญ่หน้าเดิม ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ดานี่ คาลโว,หลุยส์มี,บอร์คา ซานเชซ และ บอร์ฆา กอนซาเลซ 

ขณะที่ อิบิซ่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 แผนเดิมจากเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งคาดว่านักเตะส่วนใหญ่ที่จะลงสนามก็คงเป็นชุดเดิมทั้งหมดด้วย ไม่ว่าจะเป็น มิเกล อังเคล เกร์เรโร่,เอเคน เซนิตาโกยา,อเลฮานโดร คลาเวเรียส,ดาบิด โมริยาส  และ รูเบน กอนซาเลซ เป็นต้น 

นาทีที่ 18 โอเบียโด นำก่อน 1-0 

ผ่าน15นาที หลังจากบุกอยู่นาน ในที่สุดเจ้าบ้านก็ได้ประตูสมใจ จากจังหวะที่ บอร์ฆา กอนซาเลซ หยอดบอลโด่งจากกลางสนาม ทิ้งบอลไปข้างหน้าให้ บอร์คา ซานเชซ  วิ่งตามไปเอาบอล เเล้วเบียดชนะแนวรับของ อิบิซ่า ทำให้ไม่มีตัวประกบ ซานเชซ เลยได้บรรจง งัดบอลข้ามหัว อเล็กซ์ โดมินเกซ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม  

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น โอเบียโด ที่ได้ประตูออกนำ อิบิซ่า ไปก่อน 1-0 แต่รูปเกมโดยรวม ยังไม่ค่อยหวือหวามากนัก โอกาสทำประตูใน 45 นาทีแรก ของทั้งสองทีม แทบจะนับครั้งได้เลย คงต้องรอดูครึ่งหลังอีกที ว่าจะมีอะไรดีขึ้นหรือเปล่า 

นาทีที่ 52 อิบิซ่า ตามตีเสมอ 1-1

ลูกไม่น่ามีอะไร ดานี่ คาลโว ก็ดันทำให้มันยากจนเสียประตู จากจังหวะที่เขา ยืนหันหน้าเข้าหาประตู แต่ไม่ยอมจ่ายบอลให้เพื่อน มัวแต่คลึงบอลอยู่หน้าประตูแบบไม่จำเป็น สุดท้ายโดน อเลฮานโดร คลาเวเรียส แย่งเอาบอลไปยิง สวยตัว โจน เฟเมเนียส เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 57 โอเบียโด แซงนำ 2-1 

แต่ไม่กี่นาทีต่อมา เจ้าบ้านก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 อีกครั้ง จากจังหวะที่  มุสซ่า ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะได้ช่องเปิดบอลเข้ากลางประตู แต่ไม่มีใครเข้าถึงบอล  สุดท้ายเลยไปเข้าทาง  บอร์ฆา กอนซาเลซ ยิงยัดด้วยขวา สวนเข้าประตูไปอย่างสวย  

นาทีที่ 70 อิบิซ่า ตามเจ๊าอีกแล้ว 2-2

ทีมเยือน กัดไม่ปล่อย ตามเจ๊าได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ราอูล ซานเชซ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะใช้ตัวบังบอลหันหลังให้ประตู ก่แนจะจ่ายคืนให้ ดาโว้ วิ่งมาปั่นด้วยขวา บอลโค้งพุ่งเสียงเสาสอง เข้าประตูไปอย่างสวย 

 นาทีที่ 90 โอเบียโด เข้าวิน พลิกแซง 3-2 !!

ช่วงทดเจ็บ โอเบียโด บดหนักจนได้ประตู แซงนำ สมใจ จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกจุดโทษ เพราะมีผู้เล่นของ อิบิซ่า ถูกจับแฮนด์บอล และเป็น บอร์ฆา กอนซาเลซ รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โอเบียโด ที่พลิกแซงชนะ อิบิซ่า 3-2 แบบสุดมัน เก็บเพิ่ม 3 คะแนน ทำแต้มเทียบเท่าทีมอันดับ6 เรียบร้อยแล้ว ดูแล้วสัปดาห์หน้าอันดับอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง