ใครก็ได้ นาโปลี ท็อปฟอร์มต่อในUCL จัดหนัก แฟร้งค์เฟิร์ต พ่ายคารัง 2-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แฟร้งค์เฟิร์ต กับ นาโปลี ที่สนาม ดอยช์ แบงค์ ปาร์ค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก *รอบ 16 ทีม นัดแรก  (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แฟร้งค์เฟิร์ต จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เควิน ทรัปป์,อีวาน เอ็นดิคกา,ฟิลิปป์ แม็กซ์,มาริโอ เกิทเซ่,เยสเปอร์ ลินสตรอม และ โคโล มูอานี

ขณะที่ นาโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เมเร็ต,อาเมียร์ ราห์มานี่,สตานิสลาฟ โลบอตก้า,เออร์วิ่ง โลซาโน่,ควิช่า ควารัทสเคเลีย และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน เป็นต้น

นาทีที่ 5 

โอกาสลุ้นครั้งแรกในเกมตกเป็นของ แฟร้งค์เฟิร์ต จากจังหวะที่ คามาดะ เลี้ยงบอลขึ้นหน้าจนมีพื้นที่โล่งหน้ากรอบเขตโทษ เจ้าตัวจึงเลือกกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ยังมี ดิ ลอเรนโซ่ ล้มตัวสไลด์ขวางเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 35 

ช่วง 15นาทีท้ายในครึ่งแรก นาโปลี มีจังหวะน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากลูกจุดโทษ แต่ ควิช่า ควารัทสเคเลีย มือสังหารประจำทีมดันยิงไปติดเซฟ ทรัปป์ แบบไม่น่าเชื่อ ทำให้สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 39 นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 

แต่ นาโปลี ก็ผิดหวังได้ไม่นาน ประตูแรกของพวกเขาก็มาจนได้ จากจังหวะที่ ดิลอเรนโซ่ ตัดเกมตรงกลางสนาม แย่งบอลมาครองได้ ก่อนจะแทงต่อให้ โลซาโน่ ลากบอลหลุดไปทางขวา แล้วจ่ายเข้ากลางให้ โอซิมเฮน พุ่งมาชาร์จจ่อๆ ที่จุดนัดพบไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แฟร้งเฟิร์ต – 0 

นาโปลี – 1 

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง รูปเกมยังคงเหมือนเดิม นาโปลี เป็นฝ่ายที่ได้ครองบอลหาจังหวะเข้าทำ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เมื่อ โลซาโน่ เลี้ยงบอลลากจี้เข้าหาประตู ก่อนจะล็อคตัดเข้าใน แล้วตั้งป้อมง้างยิงด้วยเท้าขวา ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ ทรัปป์ ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 56 

นาโปลี บุกหนัก ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จสกจังหวะที่ โอซิมเฮน ว่งบอลยาวเปลี่ยนแกนให้ ควิช่า ควารัทสเคเลีย ลากบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่ แฟร้งค์เฟิร์ต ก็ยังได้ ทรัปป์ ที่ช่วยเซฟประตูเอาไว้ได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 65 นาโปลี ขึ้นนำ 2-0 

แฟร้งเฟิร์ต ที่เมาหมัดสุดท้ายก็ต้านไม่อยู่ โดน นาโปลี เจาะประตูที่2จนได้ จากจังหวะที่ ควารัทสเคเลีย เก็บบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้ ก่อนจะโชว์เหนือตอกส้นคืนหลังตั้งให้ ดิลอเรนโซ่ วิ่งมาแปเน้นๆ ส่งบอลพุ่งหนีมือ เควิน ทรัปป์ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นาโปลี ที่เล่นได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-0 ในเลกแรก